[FANACCOUNT]130915 Một chuyến đi đến đảo Jella:‘Nếu bạn đi đến hòn đảo ấy, bạn sẽ thấy thư viện Park Yuchun’


Ở trạm tàu điện Yongsan đến Mokpo….

Khi tôi nghe tin thư viện Park Yuchun sẽ được lập ở huyện đảo Shinan-kun, tôi đã có ý định phải đến nơi ấy.

Nơi đó hơi xa một chút

Nhưng tôi đã đi khi nghe câu chuyện cổ tích về nơi được xây nên bởi tình yêu ấm áp của các fan.

Khoảng ngày tôi đi thì có tin vùng ấy có bão.

Tôi đã lo lắng rằng phải đi qua vùng bão, nhưng thời tiết hôm ấy lại rất tốt 

Những tấm hình trong cuốn tạp chí Korail ở trên tàu…

2 giờ sau khi rời Mokpo…

Tôi đi cùng 2 người bạn trong chuyến đi này, một trong số họ là một fan Nhật. Một nhân viên của quỹ phúc lợi Shian hẹn gặp và đi cùng chúng tôi ở Mokpo….quỹ phúc lợi Shian là một tổ chức giúp đỡ các làng ven biển và đưa các nhà từ thiện đến với các làng này. Tôi được biết quỹ này đã kết nối Blessing Yuchun đến với Jangsan-myun

Con thuyền đưa chúng tôi đến đảo….

Cầu Mokpo…..

Jangsan-myun nơi thư viện Park Yuchun được xây

Ở Shinan-kun, có hơn 1004 đảo có người sinh sống, và có 14 đảo chính…

Jangsan-myun là một trong 14 đảo chính và không có địa điểm du lịch chính yếu

Đây là một hòn đảo nghèo, người dân sinh sống bằng nghề nông bà đặc biệt là có nhiều trẻ em xuất thân từ gia đình đa chủng tộc….

Ở đây không có một trường tư hay trường học có đầy đủ dụng cụ học tập nên các trẻ em ở đây không được nhận giáo dục tốt. Sách vở trong khu hành chính thì không đầy đủ

Ban đầu, phòng học Park Yuchun được dự định sẽ dành cho các trẻ em lai này.
Blessing Yuchun định gửi 8,800 quyển sách nhưng đã tăng số lượng lên. Và kế hoạch đã từ phòng học đã mở rộng ra thành thư viện Park Yuchun…
Thư viện không có đủ kệ để chứa sách nên BYC một lần nữa ủng hộ chi phí mua kệ sách. Số lượng sách vượt quá được dự định sẽ gửi đến một hòn đảo khác…

Thuyền trưởng thật là tuyệt!

Chúng tôi đã nói chuyện với thuyền trưởng các thủy thủ

Chắc họ cũng biết lý do tại sao chúng tôi bỗng dưng có hứng đi chuyến tày này haha

Thư viện Park Yuchun ở một làng của Shinan-kun…

Chắc tôi đang mơ màng

Tuy hôm ấy trời rất trong

Nhưng tôi lại thấy Sương mù (Sea Fog) biển trước mắt mình

Ấm áp nhưng cũng mát mẻ

Từ đằng xa, Jangsan-myun đã bắt đầu hiện ra…

Tim tôi bắt đầu bắt đầu đập rộn ràng

Đây là thùng đồ trên xe của các nhân viên quỹ phúc lợi,
Đây là thùng bánh gạo chuẩn bị cho buổi khai trương
Bánh được mua từ Mokpo hahaha

WOW!

Cờ mừng được treo, chắc là một lễ hội nhỏ ở đảo…

Văn phòng hành chánh Jangsan-myun

Thư viện nằm ở tầng 2

Thư viện và Phòng học Park Yuchun

Thị trưởng Jangsan-myun giải thích cho chúng tôi về đặc điểm của vùng này
Chúng tôi cùng trò chuyện và uống trà trong bầu không khí ấm cúng ^^

Có 1,800 người dân sinh sống ở Jangsan-myun và không có nhiều người trẻ
Sản phẩm chủ yếu của đảo là gạp và hành tây… có 30 gia đình văn hóa…

28 trẻ em tiểu học, 34 trẻ em bao gồm những bé chưa đến tuổi đi học…
Phần lớn các bé học tiểu học đều từ các gia đình văn hóa…

Lần đầu tiên tôi được nhìn thấy cây bông

Một nhân viên hành chính ở Jangsan-myun hướng dẫn cho chúng tôi về hòn đảo trong khi chúng tôi đợi buổi lễ…

Một bãi biển chưa được nhiều người biết đến tên là Pasqueflower…Bãi biển này nằm ở vùng bị khuất và có vẻ đây là một nơi thư giản rất tốt…

Ở đây còn lại những mộ đá của thời kì đồng đỏ ở Jangsan-myun
Mồ mã thời Baekje và ở đây đã từng có một văn phòng hành chính thời Goryo vì đây một vị trí chiến lược trong tuyến đường biển.
Những vũng muốn nhỏ và ao cá… địa điểm câu cá…

Trường tiểu học tôi đi qua

Khi tôi đến lầu 2 của Trung tâm Phúc lợi
Banner của Yuchun đập vào mắt tôi…

Tôi đã rất cảm động và chẳng nói nên lời….

WOW… Thật là tốt!
Đó không phải là từ những đứa trẻ, mà là tự bản thân tôi cảm thấy thế…

Phòng học

Yuchun, ở đây và đó

Trong buổi lễ, thị trưởng Jangsan-myun trình bày quá trình xây dựng  Thư viện và Phòng học Park Yuchun
Ông ấy cũng gửi lời cảm ơn đến Blessing Yuchun…

Ông ấy nói rằng 1,800 dân cư ở đây sẽ tham gia fanclub của Park Yuchun
Sẽ rất tuyệt nếu ngài Park Yuchun đến với Jangsan-myun hahaha

Không phải đùa đâu. Ông ấy đã nói trong phần phát biểu của mình là nếu Yuchun đến đây, mọi người trên đảo sẽ rất vui…

Ông ấy đã tìm hiểu rất nhiều về Yuchun sau sự kiện này hahaha

Một em bé đọc bức thư do tự mình viết…

Mấy em bé được mời lên hát
Ban đầu mấy bé còn ngượng

Chúng cũng nhảy theo nhạc được bật lên hahaha
Tôi nhận ra rằng đó là những đứa bé mà tôi đã gặp ở trường tiểu học…

Một khoảng thời gian đầy ý nghĩa và vui vẻ bên mọi người…

The ordered bookshelves are not delivered yet
Only a part of the books arrived…

Những đứa bé phát triển thật nhanh nhờ vào nguồn “thức ăn tri thức”Yuchun sẽ tồn tại trong kí ức thời thơ ấu của chúng ^^

Vì là ngày mở cửa đầu tiên, một vài bé cứ mãi lo đọc sách mà quên cả ăn.
Nhân viên của quỹ phúc lợi Shian bảo rằng anh ấy không biết
Bọn trẻ thích sách đến vậy…

Lời nhắn từ Yuchun

“Hãy nuôi dưỡng hy vọng và những giấc mơ của các em ở thư viện này. Cố lên!”

Những khoảng khắc vui vẻ…

Khoảnh khắc mà tôi sẽ giữ mãi

Cuối cùng tôi nhìn xung quanh một lần nữa…

Thật không muốn đi ㅜㅜ
Tôi thu thật chặt khung cảnh xung quanh vào tầm mắt…

Từ giờ trở đi, những đứa trẻ đáng yêu này, với nụ cười của Yuchun
Sẽ nuôi dưỡng hy vọng và giấc mơ của các em…

Tôi hy vọng nơi này sẽ giữ được sự ấm áp này cho các em mãi mãi…
Tôi cũng hy vọng đây sẽ là chiếc la bàn soi sáng cho các em…

Một ngôi sao tốt bụng và các fan tốt bụng…

Khi tôi đi đến điểm dừng cuối cùng với nhân viên của văn phòng hành chính Jangsan-myun
Tôi ghé thăm 2 gia đình văn hóa…

Người phụ nữ đến từ Việt Nam có hai đứa con và người chồng vừa mất năm ngoái ㅜㅜ
Nhưng, nụ cười của cô ấy thật sáng…
Cô ấy nói ở nhà mình không có nhiều sách nên cô rất vui vì giờ đã có thư viện…

Một phụ nữ đến từ Thái Lan… Chồng cô ấy bị bệnh nan y…Cô ấy đã biết đến Yuchun từ hồi anh ấy debut… Cô ấy nói ở Thái Lan Yuchun rất nổi tiếng

Woops, tôi đã gặp được một fan từ thời xa xưa hahaha

Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng
Khoảnh khắc chúng ta cười sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta để sống thêm một ngày nữa
Và, sẽ trở thành một bước ngoặt trong tương lai của chúng ta, tôi tin là thế…

Lúc tôi phải đến bến cảng, tôi đặt tất cả vào trái tim một lần nữa…

Con tàu đưa tôi về …

Tàu sắp chuyển hướng…

Tôi cố thu hết vào tầm mắt, nhưng tôi không thể
Tôi cố khắc lên tim, nhưng tôi không thể….

Tôi sẽ phải rời đi với trái tim ở lại…

Ai bảo ra đi là từ bỏ…

Điều đáng buồn là trái tim của chúng ta từ bỏ…

Bây giờ, Thư viện Park Yuchun đã ở đây

Dân làng ở Jangsan-myun trở thành tình yêu của tôi….

Dọc theo lối biển xanh
Nếu bạn đi theo con đường tình yêu của những con người nhân hậu

Bạn sẽ tìm thấy thư viện Park Yuchun tại hòn đảo ấy

Credit: ladyM @DC PYC
Translated by: uttunfan
Shared by: 6002sky
Vtrans by Mrpoutylip