[Trans] Con đường Chungmuro của các diễn viên sinh sau năm 1985 (p1)


Note:

1. Tác giả của bài viết này không phải là một Chunsa. Cô ấy phân tích Yuchun với quan điểm riêng của mình.
2. Chỉ dịch phần viết về Yuchun
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Diễn viên, Park Yuchun, người tôi sẽ nói về dưới đây là một diễn viên xuất chúng sinh sau năm 1985. Tôi được biết rằng cậu ấy đã quyết định tham gia vào bộ phim điện ảnh cực kì được mong đợi. Tôi không chắc rằng cậu ấy sẽ là một trong những người thừa kế của Chungmuro không.
Tôi thường quan tâm đến ngành điện ảnh Hàn. Tôi không thể kiềm chế trước một nhóm gồm Bong Joon Ho, Shim Sung Bo, Hong Kyung Pyo và Kim Yoon Seok. Vì vậy tôi rất chú ý đến nhóm ahjussi này, những người sẵn sàng đưa những cậu trai trẻ vào sân chơi của họ.

Sựt thật là rất khó để bước vào vòng tròn nhỏ của Chungmuro, đặc biệt là với các diễn viên trẻ. Những tên tuổi lớn như Bong Joon Ho, Kim Ji Woon & Park Chan Wook luôn dùng diễn viên còn xấu hơn cả họ. Họ thường hay ghen tị với các mỹ nam, họ hay tránh chọn các mỹ nam vào vai. Và dĩ nhiên nếu chàng trai xinh đẹp nào mà vào phim của họ thì sẽ bị cắt mái, mặc đồ như ăn mày, còn da vẻ thì bị làm cho đen đúa đi

Lý do mà họ chọn người này thật sự ngoài dự đoán nên tôi phải dành ít thời gian nghiên cứu về cậu ấy

Tôi thấy rằng khởi đầu của chàng trai trẻ này luôn rất cao, ngay cả trong phim truyền hình hay phim điện ảnh. Cậu ấy luôn được đánh giá thuộc loại hàng đầu trong trong việc chọn kịch bản. Dĩ nhiên, cậu ấy có một gương mặt điển trai nhưng đó không phải là điều huyền diệu nhất. Tôi sẽ giải thích phần thú vị nhất ở phía dưới. Tôi cảm thấy rằng con người này có khả năm đánh sập trái tim của các fan hâm mộ. Tôi đã tìm ra rằng các fan gần đây đã bị cậu ấy đánh đổ là các fan quan tâm đến khả năng diễn xuất của cậu ấy, các fan quan tâm đến ngoại hình của cậu ấy (gương mặt đẹp), các fan từ thời cậu ấy đi hát & các fan cứng. Tôi nghe nói rằng cậu ấy cũng hạ gục cả các biên kịch, đạo diễn và các fan lớn tuổi. Phần tuyệt vời nhất là, cậu ấy đã chiếm lấy trái tim của mọi người từ 3 nhà đài lớn tới vòng tròn Chungmuro.

 
6917dbd2jw1e9f9ztjzluj20sg0iy79g
 
Cậu trai trẻ này thật sự là một huyền thoại. Những gì mà cậu ấy đã trải qua thôi thực sự đã có thể làm một bộ phim tài liệu về cuộc đời hoàn hảo của một chàng trai trẻ. Sau khi trở thành một ca sỹ, đạt đến đỉnh vinh quang. Cậu ấy cũng đã được diễn ở Tokyo Dome với sức chứa đến 55,000 khán giả. Sau khi rời khỏi công ty quản lý ban đầu, hoạt động ca hát & sự xuất hiên trên các chương trình giải trí đã bị chặn lại. Dĩ nhiên, cậu ấy có thể chọn đi về quê mà trồng rau là được, nhưng cậu ấy đã không làm thế. Cậu ấy vẫn đứng trên đôi chân của mình hết sức vững chãi.
Sau khi trở thành diễn viên phim truyền hình trong phim đầu tay với vai trò vai chính cậu ấy đã dần dần leo lên thành công. Từ một chàng mỹ nam trong một bộ phim vai nữ có vai trò trung tâm hơn đến bộ phim vai nam chính có vai trò trung tâm hơn, cậu ấy đã hạ gục trái tim của hàng triệu người. Vai trò của cậu ấy trong phim ngày càng quan trọng. Và sức nặng của vai diễn của cậu ấy ngày càng nhiều hơn đến khi người ta phải để diễn viên xuất sắc Baek Sang, và nữ hoàng Hallyu Yoon Eun Hye trở thành vai nữ phụ trong <Missing You> Tất cả các phim mà cô ấy từng đóng đều xoáy vào nhân vật nữ chính nhiều hơn nhưng YEH đã phải hạ tiêu chuẩn của mình xuống một tí vì cậu ấy. Và điều thú vị hơn nữa là chẳng có sự tương đồng nào giữa các nhân vật mà cậu ấy từng thể hiện.

a14_194

Và giờ thì cậu ấy đã bước chân vào Chungmuro. Khởi đầu của cậu ấy được cho là rất cao với bộ phim có kinh phí khủng

Trong đầu tôi, tôi nghĩ rằng Park Yuchun là người không vướng bận bởi những tiểu tiết và bên trong thì rất cool và thanh lịch. Trong thời gian còn là idol, anh ấy chắc hẳn cũng được mời vai nhì, vai ba gì đó để tăng sự nổi tiếng nhưng cậu ấy chưa bao giờ bị thu hút cho đến khi Garang được giới thiệu.

6964db43gw1e9bodedkrlj20rs15oaj0

Dĩ nhiên khi cậu ấy đạt được những thành quả tuyệt vời trong ngành phim truyền hình, kịch bản phim điện ảnh cũng sẽ tự đến với cậu ấy. Và dường như cậu ấy cũng không hề bị  cám dỗ. Trong khi quay <Punch?, Kim Yoon Seok ahjushi đã dự định đưa cậu ấy vào phim, hết lòng tiến cử cậu ấy cùng diễn nhưng chàng trai trẻ đã khéo léo từ chối. Và giờ thì <SeaFog> khi đang được lên kế hoạch, Kim ahjushi đã hoàn thành được tâm nguyện của mình. Chú ấy đã thành công đưa Park Yuchun vào Chungmuro.

Kang Dong Won người được gọi là Ông chủ Kang vì tính cách ngạo mạn của mình. Thật ra Park Yuchun cũng ngạo mạn và tàn nhẫn. Cậu ấy không ngạo mạn hay tàn nhẫn với fan mà với chính cuộc đời cậu ta. Chỉ là cậu ấy chỉ dùng những nụ cười tỏa sáng của đó để che đi một phần như thế của mình. Có phải là những đứa trẻ xuất thân từ gia đình hoàng gia đều có đặc điểm riêng biệt như thế không?

Tôi cũng đã tìm ra một vài bài báo về dàn diễn viên của <SeaFog>, từ những bài đầu, chúng ta đã biết lý do đằng sau của việc tuyển diễn viên như thế nào. Sẽ càng thuyết phục hơn khi chúng ta theo dõi theo khía cạnh của các cái tên lớn từ đạo diễn, đến diễn viên, chúng ta sẽ thấy họ nhìn nhận diễn viên này như thế nào.

Có 3 điểm chính khi ta đánh giá một diễn viên

1) Phản ánh của người ấy về cuộc sống. Sau khi hiểu được những gì mà cậu ấy đã trải qua, đặc biệt là những lần tuột dốc trong cuộc đời, bạn sẽ có thể hiểu hơn về ý chí và sức mạnh của con người này

2) Chú ý vào khả năng diễn xuất của cậu ấy trong tác phẩm, dù cậu ấy có được tự do xuất hiện hay không & khả năng diễn xuất chân thành

3) Đọc những bài nhận xét từ những người làm việc với diễn viên này, đặc biệt là các tên tuổi lớn

Chúng ta có thể đánh giá Park YuChun từ 3 điểm trên. Dưới đây là các bài viết mà tôi đã tìm đươc về <SeaFog>, đánh giác của những người xung quanh, từ một vài người đồng trang lứa và cả thế hệ đi trước.

1) Đạo diễn Bong Joon Ho: Tôi rất trông đợi vào vai diễn của Park Yuchun trong <Sea Fog>.

Sự thật rằng Park Yuchun tham gia vào SeaFog là do đạo diễn Shim hết lời đề cử. Vào chiều ngày 27, Đạo diễn Bong Joon Ho đã gặp phóng viên của chúng tôi để phóng vấn trong một quán ăn nhẹ ở Gangnam & ông nói rằng “Từ những ngày đầu, đạo diễn Shim tha thiết mong Park Yuchun tham gia vào phim” ông ấy cũng cho biết thêm “Park Yuchun à một diễn viên rất linh hoạt, cậu ấy có khả năng thể hiện nhiều dạng vai khác nhau”“Đạo diễn Shim Sung Bo thật sự rất quan tâm đến Yuchun” Ông ấy cũng nói rằng rất mong chờ được sản xuất 1 bộ phim tuyệt vời cùng đạo diễn Shim.

2) Trong một phỏng vấn với Kim Yoon Seok vào ngày 10/10
Anh sẽ cùng làm việc với PYC trong bộ phim tiếp theo SeaFog. Đây có phải là ca sỹ lấn đi diễn đầu tiên mà anh cùng làm việc chung?

“Tôi là người đã đề cử Park Yuchun. Điều này không có nghĩa là cậu ấy được chọn là vì tôi. Tôi có nhắc đến và đạo diễn cũng rất thích, tôi cũng đã xem qua phim truyền hình của Yuchun. Và giờ thì tôi đã gặp cậu ấy ngoài đời, thì ra là một cậu bạn rất gần gũi. Cậu ấy chắn chắn đã phải trải qua rất nhiều khó khăn & vươn lên. Cậu ấy có điểm rất đặc biệt so với người khác

3) Nikkan Sports: người có ảnh hưởng nhất Chungmuro? 

Trong một chủ đề, đạo diễn Bong Joon Ho đã được chọn là người đứng đầu trong ngành. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của ông trong ngành điện ảnh. Đây là bộ phim đầu tiên ông vào vai trò nhà sản xuất. Không chỉ bắt đầu với giai đoạn lên kế hoạch, ông còn tham gia vào viêc casting, viết kịch bản & đầu tư để thành lập công ty sản xuất phim mang cùng tên SeaFog. Ngay cả khi bộ phim bắt đầu bấm máy, ông cũng thường lui tới phim trường. Ông hoàn toàn dồn sức vào việc sản xuất bộ phim. Một đội ngũ chuyên nghiệp dẫn đầu bởi đạo diễn Bong, <Sea Fog> và Park YuChun đã chuẩn bị ra khơi!
seafog
Để tóm lại 3 bài viết trên, nhân vật trẻ trong thủy thủ đoàn SeaFog đều được đạo diễn và Kim Ahjushi tiến cử. Cả 2 đều đặt hy vọng cao vào khả năng diễn xuất của Yuchun, họ đều đã xem phim của cậu ầy và nghĩ răng đây là một tài năng nên đã đưa cậu ấy đến với Chungmuro. Ngoài ra, đạo diễn Bong còn đặt tên công ty của mình là SeaFog. Điều này chúng tỏ tầm quan trọng của phim này đối với ông ấy
 
Hay nói cách khác, những người đàn ông có tuổi này cuối cùng đã có thể đưa Park Yuchn đến Chungmuro, phá vỡ nguyên tắc cứng đầu của anh Park về việc không tham gia vào phim điện ảnh.
 
Điều gì thực sự tuyệt vời trong diễn xuất của Yuchun? Tại sao Kim Yoon Seok vẫn luôn muốn hợp tác cùng cậu ấy? Tại sao đạo diến Shim người khó tính trong ngành điện ảnh lại thích một diễn viên truyền hình? Tại sao đạo diễn Bong lại không ngớt lời khen ngợi cậu ấy?

Còn tiếp…

Source from 萌爱秋天@Baidu
Picture credit as tagged
English translated ParkYoochunSGFC 
Vtrans & Shared by: MrPoutyLip