[Fan] YuChun đã bước chân vào con đường Chungmuro, Chunsas cũng phải trưởng thành nào (pt2)


Xem phần 1 ở đây

 
 
Sau khi tham gia vào gia đình lớn Chunsas, tôi đã đọc được nhiều câu nói nổi tiếng. Tôi sẽ chỉ trích dẫn một vài dòng mà tôi yêu thích (nhưng lại quên nguồn là từ đâu rồi). 
“Tôi yêu mỗi hình tượng mà anh thể hiện, tất cả đều là hình tượng yêu thích của tôi. Đó là lý do vì sao sẽ chỉ có duy nhất mỗi anh trong cuộc đời em.”
 
“Chằng có gì diệu kì về anh cả. Chỉ là đã đánh cắp trái tim tôi với những nụ cười khiêm tốn đó”
 
“Nếu anh hát tôi nghe, nếu anh diễn tôi xem. Nếu anh quyết định giải nghệ thì đối với tôi sẽ không còn ngôi sao Hallyu nào nữa.”
 
Tôi đã giật mình khi mới đọc mấy dòng trên. Anh ta là gi mà có thể khiến các fan nói ra những lời nhu thế. Khi tôi trở thành một Chunsa tôi nhận ra những lời trên thật là quý giá. Mỗi câu mà tôi đọc được không thể nào thay thế được.
 
Đúng thế. Khi mà anh ấy làm cool boy, thì chúng ta chỉ có thể đứng ngoài thế giới của anh ấy mà nhìn thôi, không cất nổi bước đến gần. 
1
 
 
Khi anh ấy cười tươi sáng như đứa trẻ, dù tôi nhỏ tuổi hơn anh ấy cũng đột nhiên thấy mình già hơn, anh ấy giống như cậu em cưng của mình vậy. 
5a85ddf9d72a6059997450272a34349b033bba35
 
 
Khi anh ấy trầm ấm, nụ cười nhẹ của anh ấy cũng làm xao xuyến hàng triệu con tim. 
 
b8968301a18b87d6a6121a22050828381e30fdc1
 
 
Hình ảnh anh ấy ngước nhìn lên bầu trời, thật giống thiên thần nhỉ?
 
 
8ebfe1dde71190ef804b23e2cc1b9d16fcfa60e1
 

Người đàn ông này là kiệt tác của Chúa Trời.

 
Tôi đã đọc 1 bài viết của Chunsa. Có một dòng đã để lại ấn tượng đậm sâu trong tôi “Anh sẽ không thể mãi mãi làm bé cưng được”.
Vâng, anh ấy không thể mãi mãi trẻ trung được, rồi sẽ ngày càng ngày càng trưởng thành.
Thật tuyệt khi là một người trưởng thành. Dù chúng ta phải nói lời tạm biệt với sự vô tư của tuổi trẻ, chúng ta phải đối diện với những khó khăn & chúng ta phải mang nhiều trách nhiệm, điều khiến chúng ta hạnh phúc chính là trưởng thành hơn cho thấy chúng ta đã mạnh mẽ hơn.
 
Tôi sẽ không mong anh ấy mãi mãi tre. Tôi hy vọng anh ấy có thể là một người đàn ông trẻ trung mạnh mẽ. Đúng là, lúc còn ở tuổi teen, anh ấy hay có những giọt nước mắt lăn dài. Anh ấy được gọi là em bé hay khóc. Và những giọt nước mắt đó đã làm tan chảy bao trái tim.
 
Nhưng giừ thì khi anh ấy xuất hiện, anh ấy không còn thể hiên mặt đáng yêu, mong manh đó nữa, giờ là một khía cạnh mạnh mẽ hơn, đàn ông hơn. Đúng là một cảnh tuyệt vời.
 
Làm những việc phù hợp với lứa tuổi của mình. Đó là Park Yuchun. Khi còn ở tuổi teen, anh ấy không ngần ngại thể hiện những giọt nước mắt ấy. Nhưng khi anh ấy bước vào một độ tuổi trưởng thành hơn, anh ấy bắt đầu trầm tĩnh & vưng chãi hơn, tìm ra con đường phù hợp nhất cho anh ấy. 

Anh ấy đã trưởng thành, chúng ta cũng trưởng thành!

 
e0721e4c510fd9f961e3e854272dd42a2934a4a5
 
Dưới đây là 1 đoạn vid về nhóm nhạc trược đây của anh ấy trong giải Blue Dragon Film Awards năm 2008. 
 
Giải thưởng này được mệnh danh là một trong 3 lễ trao giải danh giá nhất của Hàn. Hai giải còn lại là Grand Bell Awards và Baek Sang Awards. Có rất nhiều diễn viên giành được 2 giải này nhưng rất khó để vượt lên trong Blue Dragon Film Awards. Đó là một chút giới thiệu về giải thưởng này.
 
Lúc đó thì, nhóm nhạc của Yuchun lúc đó là khách mời biểu diễn, lúc đó thì dù anh ấy có cố gắng cách mấy, dù anh ấy có đạt đến đỉnh cao cách mấy trong ngành thì anh ấy cũng không bỏ được cái mác idol. Trên sân khấu là các idol đang cố gắng hết sức, dưới sân khấu là những vẻ mặt có phần lạnh lùng thờ ơ của các diễn viên. Thứ hạng và địa vị của họ trong ngành giải trí được thấy rõ ở đây.
 
Khoảng cách giữa sân khấu đó và khán giả chỉ khoảng 5 mét, nhưng khoảng cách của một idol chuyển sang làm diễn viên, Park Yuchun đã đi 5 năm năm rồi.
 
Có thể năm sau anh ấy sẽ được vào danh sách đề cử, ngồi ở hàng ghế khán giả. Vê việc này thì tôi không nghi ngờ gì cả vì anh ấy xứng đáng được tôn trọng. Anh ấy là người chúng ta có thể tin tưởng vào. 

Khi viết, tôi nghĩ mình cứ hay đi lạc để. Sao tôi cứ khen cậu nhóc này suốt cứ như fan cuồng á? Thôi quên đi, giờ tôi sẽ trở về chủ đề chính
 
That is why I am telling myself, and also telling you:
Park YuChun, em thích anh. Em sẽ dùng tất cả những cảm xúc của mình để yêu anh say đắm. Em sẽ dùng lý trí của mình để bảo vệ anh.
 
Vì có sự tồn tại tuyệt vời này, chúng ta nên bảo vệ anh ấy. Mọi thứ mà anh ấy đạt được là từ bao khó khăn gập ghềnh. Thế nên có lẽ nào, có quyền nào mà chúng ta phải làm tổn thương anh ấy?
 
Lý do mà tôi nhắc đến điều này là vì:
 
9f64f41f3a292df50d400328be315c6035a87392
 
Trước khi tôi bắt đầu câu chuyện của mình, tôi muốn đưa ra phân loại về các fan. Sau khi trở thành Chunsa, tôi đã nhận ra rằng do lịch sử hình thành của nhóm nhạc, nên để định vị Chunsa có phần phức tạp. Tôi có xếp loại như sau:
  1. Đơn thuần chỉ là fan của Yuchun
  2. fan của nhóm nhạc 5 thành viên, trong đó có Chunsa và non-Chunsa
  3. fan của nhóm nhạc 3 thành viên, trong đó có Chunsa và non-Chunsa
  4. fan nhóm, fan của 4 thành viên còn lại
  5. fan của nhóm nhạc 2 thành viên còn lại
  6. Và cuối cùng là các shippers

3 nhóm đầu là các fan thật sự yêu Yuchun. Thật ra dù bạn chỉ ủng hộ Yuchun hay là fan Chun ủng hộ cả nhóm nhạc thì cũng chẳng sao. Miễn là bạn luôn giữ mục đích yêu mến Yuchun như từ lúc đầu, ủng hộ Yuchun bằng bất kì cách nào, đều là cách tốt nhất để ủng hột anh ấy. Fan của các nhóm khác nhau không đụng chạm đến nhau là được.

Nếu mọi người tuân thủ theo quy luật này, fandom sẽ bình yên biết bao nhưng sự thật sẽ luôn ngược lại với những gì chúng ta mong muốn. Không có sự bình yên như chúng ta mong muốn vì có một nhóm fan bất thường tồn tại. Họ giả vờ rằng mình là fan và họ ‘cao cấp’ hơn các fan bình thường. Sự tồn tại của những người này sẽ gây tổn hại đến Yuchun.

 
161f0e7b02087bf46564c6d4f0d3572c10dfcf89
 
Liên quan đến nhóm fan bất thường hay những kẻ giả vờ này, bạn sẽ hỏi : sao lại có máy người đó chứ? Tôi chỉ có thể nói theo khía cạnh tâm lý. Tôi không thể nào hiểu được bọn họ. Họ có thể cảm thấy được sự tồn tại của mình khi trở thành một Chunsa amateur không?
 
Khi tốt bắt đầu tham gia Weibo, vì nóng lòng hòa mình vào thế giới của Chunsa, tôi đã follow ngay những người có ID Micky, 6002, YuChun ., mỗi ngày tôi xem update của họ. Sau một thời gian thì, dù bạn không hiểu fandom như thế nào thì cũng nhận ra có tí vấn đề ở đây.
 
Có rất nhiều tài khoản weibo với tên hay hình của Yuchun, nói rằng họ là Chunsa nhưng họ luôn chia sẻ hình nhóm (nhóm cũ hoặc nhóm mới) Khi YuChun được nhắc tới, bạn có thẻ thấy được những lời mỉa mai nhưng họ vẫn cứ giả vờ mình đang ủng hộ nhóm. Dĩ nhiên đây không phải là điều  đáng nói nhất. Điều bất thường hơn là một số fan couple. Weibo có đầy rẫy các fanmade, hình ảnh, video. Mỗi hình có thể làm tổn hại  3 giác quan của bạn Dĩ nhiên là khi là fan của anh ấy, chúng ta thấy OK với mấy việc này vì chúng ta biết Yuchun không phải là người nhu thế nhưng nếu một người lạ không biết gì về Yuchun lên mạng tìm tên anh ấy và cứ nhìn thấy những hình ảnh như thế thì họ sẽ nghĩ gì?
 
Một người lại sẽ không nghĩ đây là chiến lược của công ty trong thời gian anh ấy làm idol. Họ sẽ chỉ có ấn tượng xấu về Yuchun. Đó là ấn tượng đầu tiên, và con người thường cứ bị ảnh hưởng bởi ấn tượng đầu tiên. Thật sự khó để xóa đi ấn tượng đó.
 
Gửi đễn các fan ấy, tôi không có gì gì để nói về sự tồn tại của các fan cao cấp là quan trọng hơn hay là tương lại của Yuchun quan trọng hơn.
 
Còn tiếp…
7807ad773912b31be17750148418367adab4e17a
 

Source from  nice七夜雪 @MickyBaidu
Picture credit as tagged
English translated ParkYoochunSGFC
Viet translated &  & Shared by : MrPoutyLip