[Fan] YuChun đã bước chân vào con đường Chungmuro, Chunsas cũng phải trưởng thành nào (pt3)


Xem phần 1 ở đây
Xem phần 2 ở đây 

Dĩ nhiên, sau khi trở thành diễn viên, Yuchun đã tham gia vào một số phim truyền hình được nổi tiếng được ngay cả non-fan công nhận. Có nhiều người dù không quan tâm đến Hallyu cũng sẽ biết đến anh ấy. Dù họ không biết tên thật nhưng khi bạn nhắc đến thái tử hay ‘missing you’, có rất nhiều người nhận ra.

Một người nổi tiếng như thế ắt hẳn là mục tiêu của nhóm một số người khao khát sự nổi tiếng. Không phải vậy sao? Thế nên, có những người bắt đầu lên kế hoạch của họ, che dấu bản thân, và tìm đến nhóm người như mình. Họ sử dụng hình ảnh của Yuchun, chia sẻ nguồn, thông tin từ saesangs để thu hút sự chú ý. Đây là cách mà các ‘fan cấp cao’ được sinh ra. Sau khi đạt đến một mức độ nổi tiếng nhất định, bước tiếp theo là tẩy não người khác. Họ biến những người mới thành fan của ngôi sao khác. Có rất nhiều trường hợp thành công. Tôi đã thấy rất nhiều trường hợp, bài viết của các fan mới trong forum của các sao khác. Không lừa đảo như họ và chúng tôi không có cách nào để ngăn họ lại nhưng phân tích mối nguy hại mà họ gây ra rất quan trọng. Mối nguy hại mà tôi nói đến không chỉ đơn thuần là việc các fan tiềm năng lại trở thành fan của sao khác, không ủng hộ Yuchun nữa. Thật ra đấy chỉ là bề nổi của vấn đề. Bản thân YuChun không phải là loại người muốn các fan bỏ tiền vì anh ấy. Cát sê của anh ấy thuộc hàng cao nhất ngành.Mối nguy hại mà tôi đang nói đến chúng gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp diễn xuất của Yoochun. Những hành động của saesang hay fan cấp cao gây hại ra sao, tôi sẽ phân tích phía dưới.
70410e46f21fbe09e09a5c2969600c338644ad55
 
Giải thích của tôi về fake fan phía trên có vẻ hơi trừu tượng nên tôi sẽ lấy một bằng chứng thật. Chúng ta hãy nhìn vào sự việc vừa xảy ra hôm nay. Việc đó khiến tôi viết bài này. Sáng hôm nay, tôi nhìn thấy mấy bức hình mờ mờ do các Chunsa post lên. Người trong hình dĩ nhiên là Yuchun cùng với chiếc mũ beanie yêu thích của anh ấy. Tôi lập tức nghĩ rằng gườn mặt không trang điểm thế kua chắc có liên quan gì đó đến Dongshik. Tôi thâdy có hơi bất an. Làm sao mà hình ở trường quay lại chụp mà không được cho phép. Tôi hỏi một số bạn thì biết đây là hình từ một saesang trên weibo.Sau khi vào weibo, tôi đã tìm ra được nguồn gốc, và nhận ra cái tên quen thuộc của ‘fan cấp cao ấy’. Tôi có một ấn tượng rất sâu sắc với người này vì trước đây cô ta đã có một ID rất khiếm nhã. Dù cô ấy đã đổi tên tôi vẫn có một cảm giác bất thường lẩn quẩn. Đó là vì sao khi xem weibo của người này tôi lập tức nhớ ngay.Tôi đọc thêm nhiều post của cô ấy trên weibo. Người này tiết lộ nhiều thông tin về quá trình quay phim Seafog. Cô ấy tuyên bố rằng mình đã thấy hình tượng của Dongshik trong phim. Có rất nhiều Chunsa không biết và năn nỉ cô ta cho thêm thông tin.Có rất nhiều Chunsa có lý trí khuyên cô ấy xóa các bài ấy & cẩn trọng hơn trong ngôn ngữ nhưng cô ấy không nghe theo. Các Chunsa khuyên cô ấy lại bị nhóm bạn của cô ta tấn công lại. Những người ấy có một điểm chung là: Họ không phải là Chunsa. Sự việc không chỉ dừng lại ở đấy mà còn bị đảo lộn. Tôi sẽ giải thích trong lần sau.
9c80344e251f95ca2697168bcb177f3e67095233
Sự đảo lộn của câu chuyện là như thế này: thực tế thì người đó chẳng hề đi đến trường quay. Tất cả hình mà coi ta đăng lên được nhận từ saesang ahjusshi. (T/N: Saesang ahjusshi là từ chỉ các tài xế taxi được các saesang thuê để đi theo idol) Saesang ahjusshi đã cảnh báo họ không được lan truyền những bức hình này. Tuy nhiên trình độ tiếng Hàn của các ‘fan cấp cao’ này vẫn còn kém nên cô ấy không hiểu ý cảnh báo. Sau khi nhận được hình, cô ta đăng ngay tấm hình đó, để được mọi người hú ý.Và trong thực tế, lúc đó người ấy đang làm gì? Lúc ấy cô ta đang tham dự fanmeeting. Cô ta rất tuyệt khi giả vờ là một fan tốt. Sau khi sự thật được tiết lộ, tài khoản của cô ta bị xóa. Sơ lược về sự việc được tôi kể như trên. Và tôi sẽ phân tích về nó ở phía dưới đây.
deb3b2003af33a8772a18727c45c10385243b54d
Fan cấp cao’ này thậm chí khoinh đến được trường quay và cô ấy đã sử dụng mấy tấm hình mờ ảo để lừa các fan khác rồi. Hãy tưởng nếu chính bản thân cô ta vào được trường quay, và với cái tính khoe khoang đó, liệu cô ta có bỏ qua cơ hội lén lút chụp hình không? Sẽ bỏ qua cơ hội ngàn vàng đó chứ? Nếu cô ta thực sự là một Chunsa, cô ấy sẽ cư xử đàng hoàng ở phim trường. Sẽ không gây ồn ào, gây chuyệb hay chụp hình vì Chunsa biết rằng những hành động vô ý sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Yuchun. Đó là vì sao Chunsa sẽ không bao giờ làm thế. Nhưng các Chunsa giở vờ bày thì sao? Park Yuchun đối với họ là ai? Anb ấy có quan trọng hơn sự phù phiếm làm ‘fan cấp cao’ không? Họ sẽ không bao giờ và không muốn nghĩ về câu hỏi này. Có thể chỉ một cái nháy của máy chụp hình, một hay nhiều cản phải cắt đi trong phần hậu kì của phim. Điều này có thể cắt ngang đi nguồn cảm hứng của đạo diễn. Có thể vì bức ảnh mờ nhạt về hình ảnh của Dongshik được tung ra này, nó lại làm giảm đi sự mong đợi của khán giả. Có thể còn có nhiều và nhiều ảnh hưởng khác, nhưng họ chỉ cần biết những bức hình này của họ sẽ đảm bảo vị trí ‘fan cấp cao’.Họ có được sự tồn tại mà họ khao khát bằng cách hy sinh tương lai của Yuchun. Họ sẽ không thấy có lỗi, đây không phải là tình yêu thực sự và họ không quan tâm đến anh ấy. Chúng ta không thể dừng sự tồn tại của nhóm người này nhưng chúng ta có thể làm những gì trong khả năng mình.
2d1d5dee3d6d55fbc269f61b6f224f4a21a4ddee
Làm gì đây? Chúng ta phải làm ngơ với những post như thế. Không comment, không share hình. Chúng ta phải luôn cảnh giác, một cái click share hình có gây ra hậu quả gì không? Nếu bạn thấy các post và comment từ các nguồn không xác định, xin hãy khuyên người đã post bài ấy. Nếu người đó là Chunsa thật sự, cô ấy sẽ hiểu. Tất cả chúng ta phải cố hết sức để dẹp đi những nhân tố vẩn đục fandom này. Mong rằng ánh sáng của viên kim cương Chunsa sẽ càng lấp lánh hơn, trong suốt hơn.
31a329f5e0fe99256f63ea6d36a85edf8db1712e
Hôm nay tôi nên dừng lại ở đây. Cám ơn mọi người đã đọc.
Còn tiếp…
077e35adcbef7609e5891aa22cdda3cc7dd99e93
Source from  nice七夜雪 @MickyBaidu
Picture credit as tagged
English translated : ParkYoochunSGFC 
Vietnamese translated & Shared by : MrPoutyLip