[Fanacc] 131202 Tái bút những ngày ở Quảng Châu: Hành trình say mê tìm kiếm một ngôi sao – Phần 1


Giữa bao người tôi đã gặp một người, cậu con trai yêu quý của tôi. Tôi có một cảm giác đam mê sau khi lần đều tiên nhìn thấy nụ cười dịu dàng như thế. Lần đầu tiên tôi đuổi theo một người nổi tiếng, lần đầu tiên tôi cảm thấy một con người thôi cũng đáng để dõi theo bên cạnh – #Park Yuchun#

Sau khi bỏ lỡ Roadshow ở Việt Nam, tôi tự nhủ không thể bỏ lỡ cơ hội lần này nữa. Tất cả những khó khăn mà tôi đã trải qua tôi sẽ không viết đến nữa. Chiều ngày 19, chồng cùng con gái tôi đã đưa tôi tới ga tàu. Tôi đã hứa gặp một người bạn Chunsa nữa là chị Gui Ha ở ga tàu, chuyến tàu khởi hành 20 phút sau đó. Sau khi tàu khởi hành, chủ đề cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu ngày càng tăng lên nhưng tất cả những câu chuyện đó đều liên quan đến Yuchun. Yah~ điều này thôi cũng đủ quá hào hứng với tất cả chúng ta rồi. Chiếc tab của Ling Ling (con gái của cô ấy) tràn ngập hình của Yuchun và hết chỗ trống với “Missing You” mà cô bé đã tải về. Suốt hành trình chúng tôi nói với nhau về mọi thứ trong quá khứ và hiện tại của Yuchun. Tôi nghĩ chắc những hành khách bên cạnh đã cười nhạo chúng tôi khi nghe thấy cuộc trò chuyện này, có ai đó còn hỏi tôi Yuchun có gì tốt~ và cái miệng tôi lại huyên thuyên không ngừng với cô ấy về Yuchun. Trong đầu tôi thầm gào thét mong cô ấy ngay lập tức sẽ trở thành một Chunsa!!!!!

Dì nói với những người khác về con rằng dì không quý con từ cái nhìn đầu tiên mà qua thời gian, dì cảm nhận được con đã trở thành một diễn viên, con thực sự là một chàng trai vừa trong sáng lại vừa rất tốt bụng. Dì biết được con đã bắt đầu làm việc từ lúc còn nhỏ tuổi bởi vì giấc mơ của con và bởi vì gia đình của con. Dì biết chắc chắn với con việc đó thật khó khăn nhưng giờ con đã trở thành một chàng trai được rất nhiều người yêu mến, ngày càng có nhiều người công nhận năng lực của con và cũng ngày càng có nhiều người yêu mến con hơn. Dì rất mừng cho con, con vẫn còn tuổi già cho mình (T/N: ý nói người vẫn còn trẻ) nhưng con vẫn sẽ luôn là người đầu tiên đối với dì. Thành thật mà nói, dì quý con con vì những điều trong trái tim con nhưng quan trọng hơn là khi con cười, nụ cười đó giống như ánh mặt trời sưởi ấm trái tim dì. Yuchun à, cám ơn con vì đã được sinh ra trên thế giới này, con khiến dì nhận ra thế giới này thật tươi đẹp.

Nói đến những tác phẩm của con thì dì vẫn thích nhất là . Dì thích sự quyết tâm, tốt bụng, hài hước và mối tình đau khổ mà con thể hiện vượt qua khỏi những từ ngữ của Lee Gak. Con hẳn phải chịu đựng rất nhiều trong lúc quay bộ phim này rồi, dì vẫn nhớ y nguyên gương mặt nhợt nhạt của con trong thời gian đó.

Dì vẫn luôn nhớ rõ~ ngay cả gió mùa xuân cũng không thể so sánh được với nét đẹp trong nụ cười của con~ dì thích sự bướng bỉnh và niềm đam mê của con, một cậu trai vừa kiêu ngạo nhưng cũng rất vụng về~ Dì có thể chống lại bất kỳ thành kiến nào của mọi người đối với con nhưng điều duy nhất dì không làm được là bắt bản thân ngừng sự điên cuồng dành cho con.

Chị Gui Hua đã chợp mắt một chút còn Ling Ling vẫn tán gẫu cùng nhóm bạn của cô bé. Đây cũng là lần đầu tiên cục cưng của tôi đi gặp Yuchun, cô bé hào hứng đến nỗi không ngủ được nhưng chúng tôi muốn gặp cậu ấy ở sân bay vào ngày mai vì thế vẫn cần nghỉ ngơi một chút. Khoảng 5h sáng có nhân viên tới kiểm tra vé lần nữa. Chúng tôi sắp tới Quảng Châu rồi, có buồn cười không khi trái tim tối bỗng dưng đập nhanh hơn?

Cuối cùng chúng tôi đã tới được Quảng Châu vào khoảng 6h sáng. Cả 3 chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi đến khoảng 9h sáng rồi. Sau đó, chúng tôi tới sân bay và tìm kiếm sảnh chờ, chúng tôi đã chạy tới một nhóm khi thấy bóng xanh da trời. Chúng tôi đã gặp một vài người bạn ở đó và rất nhiều Chunsa mà chúng tôi không biết nhưng tất cả mọi người đều có chung một niềm đam mê giống như các thành viên trong một gia đình vậy khiến tôi rất cảm động. Tôi cũng gặp vài thành viên trong nhóm fan lớn tuổi. Thực sự thì người lớn tuổi cũng có thể điên cuồng mà. Thật lâu khi đợi họ tới sân bay, các hàng phía trước đều được chiếm đóng bởi các fan của JYJ. Thật sự là nản lòng mà, dù chỉ mới tới nhưng tôi đã cảm thấy cảm xúc…

Một lý do tôi có cảm tình với Yuchun là vì các Chunsa là những người rất thân thiện! chúng tôi chưa từng gặp nhau trước đó nhưng tất cả chúng tôi dù đến từ những nơi khác nhau nhưng đều hạnh phúc có mặt ở đây chỉ vì duy nhất chàng trai ấy, đó là lý do tại sao tôi thích cậu ấy. Tất cả chúng toi đều đến từ đại gia đình Micky Baidu, có lẽ chúng tôi chưa từng gặp nhau trước đó cũng chẳng hề hiểu nhau nhưng tất cả chúng tôi trở thành một gia đình bởi vì duy nhất một người và tôi yêu gia đình của tôi, tôi không quan tâm người khác nghĩ gì, chúng tôi chỉ quyết tâm bảo vệ con người mà chúng tôi trân trọng, chúng tôi cùng đi trên một con thuyền!

Các Chunsa cầm banner, bảng đèn và bóng xanh da trời kiên nhẫn chờ đợi. Các fan của nhóm cùng hô lớn JYJ còn Chunsa chngs ta hét vang Park Yuchun giống như một cuộc thi xem ai hét to hơn. Chân tôi cảm thấy đau nhưng chẳng có gì có thể làm tôi nản lòng. Tôi thấy một Chunsa viết 6002 lên 4 quả bóng bằng bút mực. Tôi đã rất vui và cầm lấy chúng đeo vào cổ mình, 2 quả bóng khác tôi cố gắng buộc lên mái tóc. Tôi chẳng quan tâm đến những cái nhìn kỳ lại ném về phía mình, tôi tự nói với mình chẳng sao hết, tôi muốn mang cả bầu trời màu xanh lên người mình, ý nghĩ đó hoàn toàn chiếm trọn tâm trí tôi. Yuchun à, năm nay dì 46 tuổi rồi, dì không biết tại sao nữa nhưng dì cảm thấy điều đó giống như con luôn ở bên dì trong lúc này giống như một người láng giềng thân thiết vậy. Cứ lúc nào nghĩ đến con là dì lại cười ngốc một mình, bạn thân của dì đã khuyên dì không nên điên điên vì con nữa bởi con và dì không bao giờ ở cùng một thế giới (khác nhau về độ tuổi), càng thích con dì sẽ giống như một số fan trở nên bị ám ảnh, đánh mất chính bản thân mình nhưng dì nghĩ đây là tình cảm của mọi người dành cho con dù cho kiểu tình yêu như thế này dường như rất nhỏ.

Một lọat tiếng hét lớn vang lên và Yuchun xuất hiện. Có lẽ do một lượng lớn các fan đang chờ đợi nên Yuchun không sử dụng cửa thường vì lý do an toàn. Cậu ấy đã đi ra bằng cửa VIP. Trong đám đông cổ vũ tôi thấy chiếc mũ len của Yuchun. Yuchun đã nhìn thấy các Chunsa gọi tên anh ấy giữa khu vực màu xanh và anh ấy đã vẫy tay về phía chúng tôi. Lúc đó mọi người đã rất vui và cố gắng dồn lên phía trước. Mỗi lần mọi người cố gắng dồn lên tôi đã rất giận. “Bạn có thể thôi không đẩy nữa không? bạn cứ cố đẩy lên để làm gì? cố đẩy lên bạn cũng chẳng thấy rõ mà có thể sẽ làm người khác bị thương”. Nếu chúng ta có ý thức thì cậu ấy cũng sẽ đáp lại, cậu ấy luôn chịu đựng được tất cả nhưng điều này không có nghĩa là cậu ấy thích mọi người chen lấn để dồn lên. Cậu ấy muốn mọi người bình tĩnh chào đón mình. Thành thật mà nói với chuyện chen lấn này nếu mà xảy ra với tôi thì dù có là người lịch sự tôi vẫn sẽ tức giận. Bao nhiêu người tới đây có thể đi qua được chứ?

Yuchun đã đi tới khách sạn. Các chị em nhóm fan lớn tuổi vẫn ở lại đợi một thành viên lớn tuổi khác tới bằng máy bay. Họ đã giúp đợ các admin của các fanclub dọn dẹp các đồ fansupport bị bỏ lại trên sàn. Chị ấy cuối cùng đã tới và gặp nhóm fan lớn tuôi rồi chúng tôi cùng ôm nhau. Chúng tôi chưa từng gặp nhau nhưng từ những nơi khác nhau chúng tôi có mặt ở đây chỉ vì duy nhất chàng trai mang tên Park Yuchun. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau, sao lại không ôm nhau nhỉ? Chúng tôi hào hứng đến chẳng biết nói cái gì nữa. Chúng tôi trở về bằng tàu và ăn trưa lúc 2h chiều khi tất cả mọi người đều đói lả ra.

Chúng tôi trở lại khách sạn nghỉ ngơi, tâm trí tôi tràn ngập là hình ảnh của Yuchun. Trong chương trình phát sóng vào năm ngoái tôi đã có cảm tình với Yuchun. Vì thế suốt một năm qua đối với tôi là một năm vô cùng đặc biệt vì tôi yêu mến một chàng trai và tôi được làm bạn cùng rất nhiều người khác. Tôi cùng các bạn trong nhóm chia sẻ với nhau cùng một thế giới – thế giới về Park Yuchun.

Với những người không ở thế giới của chúng tôi sẽ không biết rằng có một nhóm người đến từ những nơi khác nhau nhưng lại có thể hòa hợp bên nhau bởi vì cậu ấy; những người không ở thế giới của chúng tôi sẽ không biết lại có một nhóm người ngốc nghếch thế nào; những người không ở trong thế giới của chúng tôi sẽ không bao giờ hiểu nhóm người này yêu mến con người đó đến nhường nào. Đối với thế giới của chúng tôi bạn cũng như nhưng người khác chẳng hiểu gì về họ vì thế vui lòng đơn giản nhất là đừng bình luận về họ. Có lẽ bạn chỉ thấy khía cạnh điên cuồng của họ mà chẳng bao giờ thấy sự đoàn kết của họ thế nào bởi vì người họ yêu mến; có lẽ bạn nghe thấy sự cổ vũ trong hạnh phúc của họ nhưng chưa bao giờ nghe thấy họ phàn nàn lúc họ buồn và suy sụp; bạn chỉ biết họ bị ám ảnh bởi người đó nhưng bạn chẳng bao giờ từng cố gắng hiểu người đó tuyệt vời đến nhường nào; bạn chỉ biết bình luận những hành động của họ cổ vũ cho những người nổi tiếng mà chẳng bao giờ biết đến trái tim nhân hậu của những con người đó.

Bởi vì thích người đó mà họ cố gắng làm việc chăm chỉ, quyết tâm, lạc quan và đam mê như cậu ấy. Bởi vì thích người đó mà họ cũng dịu dàng như cậu ấy. Bởi vì thích người đó mà họ đoàn kết và giúp đỡ nhau bảo vệ và sát cánh bên nhau cho đến cuối chặng đường. Ngày rồi đến đêm, họ ngồi trước màn hình bình chọn cho người đó chỉ để cho thế giới biết con người họ yêu mến tài năng đến nhường nào.

Phần 2

Source 工123310@MickyBaidu
Picture credit as tagged
English translated & Shared by ParkYoochunSGFC
Vtrans & Shared by: Mrpoutylip