[Trans] Park YuChun trong mắt những người khác pt1


Trong nháy mắt, đã hơn 9 năm kể từ ngày Yuchun debut. Vậy Yuchun là người như thế nào trong mắt mọi người? Những người từng làm việc, từng liên lạc với Yuchun trước đó thì sao? Park Yuchun trong mắt họ ra sao?

Vì hôm nay tôi có thời gian nên tôi đã làm một bài tổng hợp. Điều dĩ nhiên rằng cậu ấy đạt được thành công như hôm nay là vì  những cố gắng mà cậu ấy đã bỏ ra. Phẩm chất tốt đẹp của cậu ấy cũng sẽ không bao giờ bị che giấu đi. Tương lai của cậu ấy sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Fandom của chúng ta có nhiều rối rắm. Tôi hy vọng khi Chunsa chúng ta nghe thấy tin đồn về Yuchun, xin hãy nghĩ nhiều hơn, phân tích nhiều hơn. Tin vào cảm giác của mình với Yuchun. Sự thật cuối cùng cũng sẽ rõ ràng.

Yuchun bắt đầu hành trình của mình trong lĩnh vực phim ảnh từ tháng 8 năm 2010. Sau khi trải nghiệm khoảng 6 tháng, cậu ấy đã quyết định nhận phim truyền hình đầu tay: Sungkyunkwan Scandal. Đac có rất nhiều khó khăn mà chúng ta không thể hiểu được. Để có thể diễn tốt trong drama đầu tiên này, cậu ấy đã tần mẫn đi đến trường dạy diễn xuất. Khi mọi người hoàn toàn không có chút tự tin vào cậu ấy & khuyên nên nhận vai phụ, cậu ấy đã cắn răng kiên định với quyết định của mình đến cùng.

Giờ thì mọi người ghen tị với Park Yuchun người được nhận nay vai nam chính trong drama đầu tay. Những gì họ nhìn thấy được chỉ là giây phút thành công mà đã quên đi những khó khăn mà cậu ấy mà cậu ấy phải đối mặt khi vừa khởi đầu. Họ đã quên rằng Sungkyunkwan Scandal – drama được khán giả công nhận này từng nhận được ít kì vọng nhất, phải cạnh tranh giữa 2 drama kỉ niệm của 2 đài lớn. Họ đã quên rằng Yuchun phải mang trên vai một trách nhiêm rất nặng trong vai trò nam chính & cũng là diễn viên trẻ bước sang từ con đường idol. Nếu drama này thất bại, sự nghiệp diễn viên của cậu ấy cũng sẽ chấm dứt ngay tại đó.

Bài viết này sẽ lấy SKKS làm điểm khởi đầu, miêu tả Yuchun dưới cái nhìn của mọi người.

411af203738da9779294feaeb151f8198718e302

Biên kịch Sungkyunkwan Scandal – Kim Tae Hee

Bà ấy công nhận rằng mình đã không hài lòng với việc Yuchun vào vai nam chính nhưng cuối cùng bà lại trở thành fan của cậu ấy.

Kim Tae Hee; “Park Yuchun? Lúc đầu tôi hoàn toàn không biết cậu ấy là ai nhưng diễn xuất của cậu ấy thật là đỉnh.”

Từng là thành viên của nhóm nhạc 5 thành viên, PYC giờ tham gia các hoạt động dưới tên JYJ. Nghệ danh Micky Yoochun còn quan trọng hơn hơn tên thật nhưng như biên kịch Kim nói, có rất nhiều khán giả đã trở thành fan của cậu ấy qua drama SKKS. Nhờ vào phim này mà Yuchun có danh tiếng như hôm nay.

Qua bộ phim, PYC được xem là một diễn viên và diễn xuất của cậu ấy vượt lên sự trông đợi, nên số lượng fan đã tăng rất nhiều & có một khoảng cách lớn so với số lượng fan trong những ngày ca hát. Quan trọng hơn là, khán giả nữ ở lứa tuổi 30, 40 cũng đã tham gia vào fandom và trở thành những fan cứng. Cậu ấy đã vượt qua giới hạn của idol. Điều này đã giúp cậu ấy đặt nền móng vững chắc cho bước tiếp trở thành một diễn viên
 
Biên kịch Kim nói trong một buổi phỏng vấn: “Thành thật thì ban đầu tôi không hài nhưng không nói gì cả. Tuy nhiên, có thể do tính cách bộc trực của mình, tất cả các cảm xúc đều hiện lên mặt tôi. Hiển nhiên đến nổi Yuchun đã đến và lén hỏi tôi “Sao cô không thích em vậy?” Bà ấy tiếp tục cười “Nhưng giờ thì tôi quá thích cậu ấy luôn. Tôi rất tự hào về cậu ấy.”
 
Biên kịch Kim: “Dĩ nhiên, giọng điệu và phát âm của cậu ấy không thể nói là hoàn hảo được nhưng cậu ấy sử dụng sự nhạy bén tự nhiên & biểu đạt sự thanh tao & tinh tế của Lee Sun Joon. Hơn nữa, cậu ấy có sự hài hước rất riêng biệt. Đây là điều bất ngờ nhất. Cậu ấy thường đưa sự khôi hài riêng của mình vào nhân vật và biến Lee Sun Joon thành một chàng trai “đáng iu và hài hài” thay vì “cứng đơ và đáng ghét”. Cậu ấy nhiều khi còn thể hiện vẻ ngu ngơ của mình khiến ta trỗi dậy bản năng làm mẹ”
 
Biên kịch Kim: “Tuy nhiên, điều khiến tôi thương cậu ấy nhất là mong ước được tiến bộ liên tục. Kỹ năng diễn xuất của cậu ấy tiến bộ từng ngày. Tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục như thế. Tôi nghĩ cậu nhỏ này cũng rất hiểu điều này.”
 
Biên kịch Kim còn nhận xét Yuchun là một chàng trai rất thông minh.
 
Biên kịch Kim, “Bản thân Yuchun biết rằng tại sao cậu ấy cần tham gia vào saeguk (phim cổ trang). Nếu là phim hiện đại thì sẽ không thấy mấy khác biệt với ngày cậu ấy đi hát. Chỉ trong Saeguk, hình ảnh của cậu ấy sẽ hoàn toàn khác biệt. Chỉ bằng cách này mới tách biệt rõ ràng được cậu ấy với hình ảnh Micky Yuchun. Theo tôi biết thì cậu ấy rất quan tâm đến điều này nên đã chọn tham gia vào phim”

 

 

Nữ chính của Sungkyunkwan Scandal: Park Min Young

Park YuChun, “Một người làm việc chăm chỉ và xua tan đi mọi khó khăn.”

 “Lúc đầu, tôi rất lo lắng về kỹ năng diễn xuất của cậu ấy. Đây là lần đầu tiên của cậu ấy, hơn nữa lại là idol từ nhóm nhạc nổi nhất Hàn Quốc…Nhưng trong lần thử đọc kịch bản đầu tiên, tất cả những lo lắng của tôi đã tan biến. Khi tôi nhìn thấy phát âm của cậu ấy, nhịp thở & cách cậu ấy kiểm soát ánh mắt của mình, tôi hoàn toàn không cảm thấy cậu ấy là diễn viên mới. Lúc đó tôi đã nghĩ: “Cậu ấy phải bỏ biết bao nhiêu công sức mới đạt được như thế này?”

 “Khi quay, tôi có thể thấy cậu ấy rất nghiêm túc, một người làm việc chăm chỉ. Dù cậu ấy là idol từ nhóm nhạc nổi tiếng nhất, nhưng cậu ấy hoàn tất việc ghi hình với thái độ của một diễn viên mới. Giờ thì việc quay phim của chúng tôi rất thuận lợi, chúng tôi hợp tác rất tốt. Chúng tôi còn trao đổi về kỹ năng diễn xuất của nhau, cậu ấy rất tinh nghịch. Luôn làm trò hài. Cậu ấy là người tạo không khí cho phim trường”
 
6953f6d3572c11df637bc5a6622762d0f603c213
 
Chàng trai Yoon Ah-In mạnh mẽ cũng nói về Yuchun: Cậu ấy không làm phiền người khác & chịu trách nhiêm cho mọi thứ.
[Yoon Ah-In nhắc đến YuChun trong một tạp chí tiếng Nhật] YuChun là một người rất sâu sắc, cậu ấy nghĩ mọi việc theo hướng lâu dài. Cậu áy sẽ làm những người xung quanh mình cười, cố gắng hết sức để họ thấy thoải mái. Cậu ấy là người không làm phiền người khác & đảm trách trách nhiệm. So với những người giả vờ làm anh hùng thì cậu ấy còn đẹp hơn. Và diễn xuất của cậu ấy cũng tương tự. Thật khó để bắt đầu diễn xuất khi bạn đang tham gia hoạt động của một ca sỹ. Nhưng ki nhìn thấy cậu ấy diễn tôi cảm thấy đây là một cậu bạn xuất chúng.
 
 
89accbfc1e178a821dde0525f703738dab77e8db
 
Song Joong Ki: Tôi có động lực nhờ Yuchun làm việc không ngừng
Trong họp báo, Song Joong Ki giải thích rằng anh ấy nhìn thấy ánh sáng mới từ diễn viên Park Yuchun một ngôi sao idol.
 
Q: Đã gần đến cuối phim rồi. Ý kiến của anh về kỹ năng diễn xuất của Yuchun như thế nào?
 
Song Joong Ki: So với lúc đầu, cậu ấy tiến bộ rất nhiều. Tôi rất cảm động đặc biệt là những cảnh khóc. Dù chúng tôi có phải quay liên tục trong 2 ngày liền, cậu ấy không hề để lộ sự mệt mỏi nào. Tôi rất ngưỡng mộ cậu ấy! Yuchun là người cần mẫn không ngừng, và rất đẹp. Hôm trước tôi có nói chuyện với Yuchun. Cậu ấy nói với tôi rằng “Em yêu diễn xuất rồi”, “Em muốn được tham gia đóng phim nữa”. Sau khi làm việc với Yuchun, thành kiến của tôi với idol đi diễn đã giảm đi rất nhiều. Cậu ấy rất chăm chỉ và rất đáng tin. Tôi cảm thấy có động lực rất nhiều.
 
 
Còn tiếp…
0c822c381f30e9240403f9b44d086e061c95f71e
 
 

Source from 去走五里路@MickyBaidu
Picture credit as tagged
English translated ParkYoochunSGFC
Vietnamese translated & Shared by MrPoutyLip