[TRANS] 140401 Tạp chí Singles ấn bản tháng 4 – Phỏng vấn Park Yuchun



CẢNH SỐ 1 – 15 tháng 3, không khí lúc 10 giờ sáng

Cái lạnh khắc nghiệt của tháng tháng 3 khiến người ta hoài nghi rằng nhiệt độ đã lên trên mức 0 độ. Co mình vào trong chiếc áo khoác, phía trước là một trong những tòa nhà của thành phố Goyang, khoảng 50 staff và diễn viên đang đi dạo quannh đó. Để bớt mệt mỏi và lạnh vì quay phim vào sáng sớm nên người nào cũng đều mặc tới 2 lớp áo khoác. Đây là phim trường SBS drama , bộ phim đã nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ giai đoạn chuẩn bị. Đây là một bộ phim truyền hình hành động Hàn Quốc với thể loại “gay cấn” không quen thuộc với hầu hết các khán giả. Đạo diện Shin Kyung Soo của cùng biên kịch của và cùng nhau hợp tác trong bộ phim này. Đây là lý do tại sao bộ phim này được miêu tả rằng “một bộ phim đáng tin”. Park Yuchun và Son Hyun Joo là nhân vật chính của bộ phim càng trở nên hoàn hảo. Đây là một câu chuyện kể về sự mất tích của tổng thống (Son Hyun Joo) và cảnh vệ Han Tae Kyung mang đầy nghi ngờ về cái chết của bố mình và tìm kiếm những manh mối về tổng thống. Sự lôi cuốn của Han Tae Kyung chính là chàng trai có thể từ bỏ cả cuộc sống của mình để bảo vệ tổng thống được thể hiện qua những tình tiết cam go của kịch bản. Thậm chí ngay cả khi một khẩu súng đã lên đạn chĩa thẳng về phía mình anh ấy vẫn có thể nói, “Chỉ cần bóp cò nữa thôi! Anh nghĩ một cảnh vệ có thể súng sao?”. Chúng ta luôn thấy sự yếu đuối và nỗi đau trong cái nhìn chăm chú của Park Yuchun. Từ nhân vật Tae Kyung này, chúng ta chỉ có thể có thể thấy “sự giận dữ mãnh liệt”. Park Yuchun có cảm giác không quen nhưng vui vẻ khi anh ấy gặp gỡ “Tae Kyung”.

Trong số các staff, có một gương mặt quen thuộc có thể nhận ra. Người đó là diễn viên Park Yuchun. Từng bước lại gần và nhìn, anh ấy có một gương mặt tinh tế cộng với giọng nói khàn khàn. Sau khi hoàn thành cảnh quay ngày hôm qua, anh ấy chuẩn bị đi ngủ. Tiếng chuống bao tập trung quay phim có thể vang lên khi anh ấy đang nằm trên giường và kéo dài chỉ trong một lúc. Không chỉ có Park Yuchun mà tất cả đội ngũ nhân viên làm phim đều tập trung quay phim xung quanh sự mệt mỏi. Họ cố gắng cổ vũ chính mình cố gắng lên với những cảnh điềm tĩnh và nhanh nhẹn. Vào ngày 12, 13 tháng 3, tuần sau khi phát sóng tập 3,4 của bộ phim truyền hình không khí trường quay vẫn phảng phất sự căng thẳng, các staff lại tập trung cho các cảnh của tập 6. Đội ngũ trang điểm đặc biệt luôn đi lại trong bận rộn. Một tình huống khác sẽ xảy ra với Han Tae Kyung, để nắm bắt được cảm xúc của cảnh này một vài vòng luyện tập đã được thực hiện. Tất cả các staff đều nín thở trong lúc lặp đi lặp lại không ngừng luyện tập cho cảnh này. Mọi người đều nhìn “Tae Kyung” đang hét lớn cho đến khi giọng đạo diễn vang lên OK cho cảnh này.

CẢNH SỐ 2

Tôi thấy cảnh cuộc tuần hành được thực hiện. Quan trọng là trước khi cảnh này được quay, các diễn viên và đạo diễn đều nguồi trước màn hình nghe chỉ dẫn của đạo diễn Shin Kyun Soo, Park Yuchun hoàn toàn xem mình là “Tae Kyung” bàn về nên làm thế nào để thể hiện cảm xúc của anh ấy. Thậm chí cả khi họ đã quay xong cảnh này thì cuộc trò chuyện vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Nhìn phía sau 2 người đàn ông này, đột nhiên cụm từ “phản ứng ăn ý” xuất hiện trong tôi. Tôi cảm thấy thật đúng khi sử dụng cụm từ này với đạo diễn Shin Kyung Soo và Park Yuchun. Một đạo diễn không bao giờ bỏ qua kể cả một chi tiết hay sự chỉ dẫn nhỏ nào còn một người rất thông minh khi thể hiện bộc lộ hết chúng ra thì chắc chắn phải có một sự phối hợp ăn ý giữa họ. Cả hai người họ đều mới gặp nhau lần đầu thong qua bộ phim truyền hình này. Anh ấy rất thông minh nhờ đó anh ấy có khả năng phân tích kịch bản rất tốt. Hầu hết thời gian các diễn viên dùng để phân tích kịch bản của họ nhưng ý tưởng của họ lại không giống với đạo diễn. Nhưng chẳng có gì bạn cần phải chỉ dẫn cho anh ấy cả, anh ấy có thể thể hiện nó hoàn toàn xuất sắc và khả năng này chứng minh diễn xuất tài năng của anh ấy. Và chẳng có tình huống nào mà anh ấy không đối mặt được, khả năng của anh ấy là tạo nên những chi tiết sáng tạo khác nhau một cách khá suất sắc. Tôi đã hỏi đạo diễn Shin Kyung Soo một câu hỏi rằng Park Yuchun là một diễn như thế nào. Câu hỏi này có lẽ mang một chút hình thức nên thực tế thì ông ấy có thể trả lời tôi một cách ngắn gọn nhưng ông ấy lại trả lời một cách nghiêm túc với những lời rất chân thành. “Khả năng diễn xuất xuất sắc. Hơn thế nữa, khả năng tạo nên những chi tiết không thể bỏ qua trong kịch bản. Cậu ấy thực sự rất tài năng ở khoản này.” Có thể thấy rằng cuộc gặp gỡ của Park Yuchun và “Tae Kyung” chính là định mệnh.

CẢNH SỐ 3, Không khí Park Yuchun

Ngày hôm qua anh ấy đã đến sau khi chỉ ngủ có 20 phút.

Cảnh hành động ngày đó rất căng thẳng…và bởi vì bị mỏi cơ và đau vai nên tôi thậm chí không nằm xuống được. Đau quá mà tôi phải dậy. Sau khi cảm thấy đói và ăn phần toeokbokki còn thừa, tôi nghĩ mình sẽ đi ngủ lại và nằm xuống lần nữa nhưng điện thoại của tôi kêu lên báo đến giờ tôi phải rời giường rồi.

Dường như đây là cảnh hành động đầu tiên của anh

Mặc dù thân thể tôi rất mỏi nhưng làm việc chăm chỉ để hoàn toàn hóa thân vào diễn xuất chân thực hơn và quá trình thật sự làm việc này cũng chính là niềm vui.

Cảm xúc khi lần đầu tiên đọc kịch của “Three Days”

Mức độ lôi cuốn cao nhất. Tôi đã rất kinh ngạc khi thấy có môt thể loại phim truyền hình như vậy…chính xác thì kịch bản cứ như một tiểu thuyết hư cấu về tội phạm vậy. Tôi thực sự muốn diễn trong bộ phim này. Mà không, tôi nghĩ mình chắc chắn phải diễn trong bộ phim này mới đúng.

Lý do anh bị thu hút bởi nhân vật “Han Tae Kyung”

Anh ấy nắm giữ toàn bộ chìa khóa kiểm soát mọi tình huống, không có ranh giới giữa tốt bụng và xấu xa. Tôi nghĩ đó là kiểu quy luật sinh tồn? Anh ấy là nhân vật sẽ tìm thấy những manh mối làm sáng tỏ những bí ẩn của vụ án. Tôi muốn thể diễn một cảnh vệ bởi vì đây là một công việc tôi được chứng kiến trong cuộc sống hàng ngày và nhờ đó mà tôi hiểu được đôi chút về nội dung. Tông cũng muốn thông qua đây như một cơ hội để thể hiện một khía cạnh khác của bản thân.

Sự xung đột lịch trình quay phim tập 1, 2 của phim truyền hình với phim điện ảnh

Trong giai đoạn quay phim điện ảnh, tôi đã tham gia một bộ phim truyền hình vì thế mà tôi đã phải chạy đi chạy lại giữa 2 bên. Thật không may là vào tập đầu tiên khi các sunbaenim đã bắt đầu quay phim rồi nhưng họ đã phải đợi và sau đó nhanh chóng quay phim ngay khi tôi tới phim trường. Chúng tôi nên có nhiều cuộc trò chuyện hơn về các cảnh của mình dù chúng tôi đã đối mặt với những tình huống như vậy. Lịch trình quay ohim khá bận…Bởi vì là cảnh quay đầu tiên nên tôi vẫn không thể thích ứng được với tiến độ của bản thân trong giai đoạn đầu. Do rất nhiều lý do như thế mà thật khó để tôi cố gắng sắp xếp lịch trình quay phim. Hiện giờ tôi sẽ có nhiều cuộc thảo luận hơn trước khi quay phim nên điều đó không còn đang ngại nữa.

Rất nhiều cuộc trò chuyện với đạo diễn

Làm thế nào để thể hiện cảm xúc của mình thông qua các lời thoại trong bất kỳ tình huống nào của kịch bản…Tôi sẽ thảo luận cùng đạo diễn trước khi nhập tâm vào cảnh quay.

Anh sẽ miêu tả Han Tae Kyung như thế nào

Sự chuyện nghiệp của anh ấy trong tư thế một cảnh vệ đồng thời là một cậu con trai của bố anh ấy, cố gắng giải đáp những bí ẩn, chính là 2 kiểu quan điểm này. Tôi đã gặp rất nhiều cảnh vệ, những người cũng đứng ở vị trí hy sinh bản thân mình, đó là kiểu tinh thần trách nhiệm không dễ dàng để thể hiện ra khi miêu tả một người. Tôi có thể thực sự nói rằng họ mang dòng máu phi thường. Anh ấy cần bảo vệ bố và tổng thống. Đối với Han Tae Kyung, không hề có sự sợ hãi nào khi bảo vệ hai con người đó. So với bất kỳ tình huống nguy hiểm anh ấy phải đối mặt, anh ấy là một cảnh vệ, một con người mạnh mẽ thêm để bảo vệ hai con người đó. Vì thế, tôi muốn thể hiện thêm sự điềm tĩnh cả bản thân khi nghĩ về những sự cố và rắc rối phía sau họ.

Một hình tượng hoàn hảo của một cảnh vệ. Anh ấy cần thông mình, bình tĩnh và lý trí

Ban đầu, tôi tưởng một cảnh vệ cần phải bình tĩnh, luôn mang vẻ ngoài trầm tĩnh. Trong thực tế cũng giống thế. Họ bình tĩnh nhưng cũng rất nhanh chóng đưa ra quyết định. Tôi cảm thấy dù mình diễn một vai diễn tẻ nhạt như thế thì nhân vật của tôi cũng vẫn sẽ rất nhàm chán vì mọi người đều có đặc điểm tương tự. Vì vậy, khi tôi diễn những cảnh cảm xúc, tôi đã cố gắng không diễn trong vai trò một cảnh vệ nữa. So với sự chuyện nghiệp thì tôi muốn thể hiện khía cạnh con người trong nhân vật.

Lần đầu tiên diễn cùng Son Hyun Joo

Tôi đã diễn cùng tiền bối cho tới tập 7. Tôi thực sự không biết làm sao để thể hiện cảm xúc khi diễn với anh ấy nữa. Đôi mắt của tiền bối nhìn rất ~~~~ chân thực. Tôi đã quay một số cảnh với tiền bối trong tập 5. Mặc dù đó không phải một cảnh khóc nhưng tôi không thể kiềm được mà rơi nước mắt. Khi nhìn vào đôi mắt của tiền bối, tôi đã phát điên. Dù anh ấy không nói lời nà nhưng đôi mắt anh ấy lại nói lên tất cả. Điều đó khiến cho nước mắt tôi rơi không ngừng ngay khi tôi luyện tập lời thoại của mình với tiền bối. Tôi cảm thấy diễn xuất của anh ấy thực sự rất chân thật.

Cảm giác bị kích thích từ những diễn viên khác? tôi cũng nghĩ thế

Tôi đã rất bất ngờ. Tôi đã biết đến khả năng diễn xuất của anh ấy rất tuyệt…bởi vì mạnh chuyện càng đi sâu hơn nên nhân vật của tôi cũng bí cuốn sâu vào đó và dần dần tôi cảm thấy những cảm xúc đang đến một cách tự nhiên. Làm việc cùng tiền bối Son Hyun Joo trong những tình huống như vậy chỉ càng làm khuấy động những cảm xúc của tôi. Cảm giác cồn cào sẽ lại nổi lên. Dù chỉ là một cái nhìn cũng khiến tôi cảm thấy xúc động.

Cảm giác của anh sau khi đọc kịch bản của biên kịch Kim Eun Hee

Kịch bản của biên kịch rất hoàn hảo. Tôi cảm thấy bất ngời mỗi khi tôi đọc kịch bản mới. Tôi rất ngưỡng mộ biên kịch. Suy nghĩ ban đầu của tôi khi bắt đầu diễn trong một bộ phim truyền hình thì kịch bản là thứ quan trọng nhất. Tôi đã tìm thấy mọi điều trong kịch bản và ở lại đúng chỗ với chúng. Đây là lý do tại sao tôi hay đọc đi đọc lại kịch bản nhiều lần và gố gắng khắc nó vào trong trí nhớ.

Tác phẩm của nhà viết kịch Kim Eun Hee chẳng có tý lãng mạn nào

Tôi cũng nghĩ vậy…mà tôi cũng không chắc nữa. Từ khi bắt đầu tôi đã không xét đến lãng mạng để quyết định tác phẩm của mình. Cá nhân, tôi không có sự tiếc nuối nào cả…Không lâu trước, biên kịch đã hỏi tôi về phần lãng mạn ở trường quay nhưng hiện tại lúc đó Tae Kyung phải quan tâm quá nhiều vẫn đề rồi. Chúng tôi vẫn không biết câu chuyện sẽ phát triển ra sao trong tương lai.

Sự khen ngợi chân thành trong số các staff

Phim trường rất vui vẻ. Chúng tôi rất hiểu nhau và tôi rất vui. Thành thật mà nói thì tôi cảm thấy phù hợp nhất là quay bộ phim vào ban đêm. Ban đêm luôn rất lạnh và những cảnh hành động rất nhiều nên khá mệt mỏi những tôi cảm thấy rất khác biệt so với trước đó. Trước kia, tôi bị hạn chế bản thân với sự nhã nhặn ở phim trường nhưng bây giờ tôi muốn trở nên thoải mái trêu đùa với các staff một cách tự do.

Tích lũy sức mạnh bên trong?

Thay vì nói đó là sức mạnh bên trong thì tôi cảm thấy mình đang dần có suy nhĩ như vậy. Khi quay phim “Sea Fog” tôi nhận ra mình quá lịch sự có thể tạo nên sự không thoải mái cho những người xung quanh. Tôi cảm thấy sẽ tốt hơn nếu tôi thả lỏng trước rồi tiếp xúc cùng họ. Tất cả những điều đó không sảy ra trong một ngày mà nó từ từ tích lũy theo thời gian. Khi tôi được hỏi về lần gần đây nhất là không khí ở phim trường thế nào thì tôi sẽ trả lời, “rất vui vẻ, rất thoải mái”. Hiện giờ đã có một số sự khác biệt trong các chi tiết. Đó là rất rất thoải mái *cười*

Cảm giác tuyệt vời khi quay phim “Sea Fog” vẫn còn kéo dài mãnh liệt

Tôi đã học được rất nhiều điều về khả năng diễn xuất đồng thời tôi cũng được quan sát nhiều hơn khả năng diễn xuất của các tiền bối. Tất cả các cảnh quay đều được thực hiện hoàn hảo nhất. Việc thu âm giọng nói cũng được thực hiện rất nhiều lần. Tôi cứ nhìn vào màn hình và sau đó tôi đã hiểu ra rất nhiều về kỹ thuật ở từng góc quay. Hiệu quả diễn xuất có thể được ghi lại tới từng mi-li-mét của mỗi góc quay và sự khác biệt tạo nên giữa các góc quay. Trong 4 tháng làm việc cùng các staff, những bữa ăn hàng ngày rồi đi uống với nhau, những điều tôi biết trở nên nhiều thêm. Nhìn vào diễn xuất của các tiền bối, một trong số họ cũng cho tôi rất nhiều lời khuyên trực tiếp. Ví dụ, thiếu phần kỹ thuật hay khi môi tôi khô lạnh và lời thoại nói không được trôi chảy thì ánh mắt của chúng tôi cũng không được làm cho khán giả cảm thấy nhàm chán. Tôi đã học được rằng dù tôi đã hoàn thành lời thoại của mình tôi vẫn còn để lại một chút hồi hộp trong đôi mắt. Điều đó sẽ được thể hiện một cách tự nhiên ở lúc cuối. Mặc dù tôi không làm chủ được kỹ thuật này nhưng tôi luôn tập trung để làm nó và không muốn bỏ lỡ bất kỳ một phút nào.

Điều gì còn đọng lại trong Park Yuchun

Ngôi sao hành động Park Yuchun thì sao? *cười Tôi cũng có thể diễn trong những cảnh hành động mà. Đầu tiên, tôi mong có một cái kết đẹp. Tôi hy vọng khả năng diễn xuất của mình sẽ không thay đổi theo môi trường. Xung quanh đây như thế nào, tiến độ ở đó ra sao. Những kiểu biến đổi đó tồn tại rất nhiều ở trường quay. Tôi sẽ không bị ảnh hưởng bởi những biến đổi đó và diễn xuất vững vàng hơn như một diễn viên. Điều đó sẽ dễ dàng hơn đối cho tôi để thể hiện vai diễn một cách thoải mái hơn.

Một năm trước, trong cuộc phỏng vấn với “Singles” anh đã nhắc đến trước đây anh muốn diễn xuất một cách tự nhiên

Tôi thực sự đã nói điều này trước đó à? *cười* Trước khi quay phim bộ phim này và sau khi luyện tập đọc kịch bản đã đã được gặp gỡ với các tiền bối. Tôi cũng đã nói những điều như thế tại đó. Tôi đã nói, “Tôi không muốn bị hạn chế trong những phong cách đặc trưng.” Đạo diễn Shin Kyung Soo và đạo diễn quay phim đã nói với tôi hãy diễn thật tự nhieen1 Họ sẽ nắm bắt được những góc quay cho tự nhiên nhất. Có những cảnh tôi cần phải điều chỉnh các góc độ của máy quay. Khi đó tôi sẽ không làm thế bởi tôi muốn diễn một cách tự do.

Kor-Chi translated by: Sally,兰儿@百度朴有天吧
Arranged by:shenger
Pics credit:shelter_04
English translated & Shared by ParkYoochunSGFC
Vtrans & Shared by: Mrpoutylip