[TRANS] 140608 Phỏng vấn đạo diễn Bong Joonho:”Sea Fog là bộ phim đầu tiên cũng như cuối cùng mà tôi sản xuất.”


Đạo diễn Bong Joonho bày tỏ quan điểm của mình về vai trò nhà sản xuất phim điện ảnh thông qua “Sea Fog”

Gặp gỡ với Newsen trước khi ra mắt bộ phim tài liệu “Sách ảnh Le Transperceneige, từ trang giấy trắng lên màn ảnh đen” tại Platoon Kunsthalle ở Gangnam, Seoul vào ngày 6 tháng 6, đạo diễn Bong Joonho nói về “đứa con nghệ thuật” tiếp theo của mình với vai trò là nhà sản xuất – “Sea Fog” ( đo đạo diễn Shim Sungbo đạo diễn, sản xuất bởi Haemoo Co.,Ltd.)

Đạo diễn Bong Joonho cho biết:” Tôi dự định là sẽ bắt đầu chiến dịch quảng bá cho bộ phim sắp ra mắt vào tháng 8 tới – “Sea Fog” – ngay sau khi chuyến quảng bá cho “Snowpiercer” ở Bắc Mỹ.”

[…]

Bộ phim đầu tiên mà đạo diễn Bong Joonho thực hiện với vai trò nhà sản xuất là “Sea Fog” , có nghĩa là đám sương mù dày đặc nơi biển cả đã che lấp đi những gì trước mắt, đó là một tác phẩm nghệ thuật về câu chuyện của 6 người công nhân trên một chiếc thuyền cũ, họ đã bị cuốn vào một tai nạn không thể kiểm soát khi đối mặt với việc đi thuyền lậu. Bộ phim có một dàn diễn viên cực kỳ hùng mạnh – từ những diễn viên gạo cội cho đến những ngôi sao mới nổi trên màn ảnh lớn – Kim Yoonseok, Park Yoochun, Han Yeri, Lee Heejoon, Moon Sunggeun, Kim Sangho, và Yoo Seungmok.

Đặc biệt là bộ phim đã được bán trước cho 5 đất nước : Nhật Bản, Pháp, Đài Loan, Hồng Kông, và Singapore với một mức giá cao hơn nhiều so với giá của nhiều bộ phim điện ảnh Hàn Quốc khác, đồng thời vé ở thị trường nước ngoài đã được bán hết với chỉ một video quảng bá 10 phút tại Liên hoan phim Cannes.

Với sản phẩm đầu tiên, đạo diễn Bong Joonho đã rất tự tin khi được hỏi về suy nghĩ của ông, ông nói rằng:” “Sea Fog” đang trong giai đoạn chuẩn bị cho việc ra mắt và hầu như mọi thứ đã hoàn tất. Tác phẩm này cũng khiến tôi rất hài lòng. Các diễn viên và nhân viên đều đã làm việc rất chăm chỉ. Có vẻ đây là một trải nghiệm rất tốt.”

Đạo diễn Bong Joonho cũng nói thêm:” Đây là lần đầu tiên tôi thử sản xuất một bộ phim và tôi cảm thấy rằng có lẽ “Sea Fog” là lần đầu tiên cũng như lần cuối cùng tôi sản xuất phim.” và “Trên cơ bản thì công việc đạo diễn và biên tập là do tôi làm, bộ phim là một tác phẩm nghệ thuật rất tuyệt vời nhưng cũng rất khó.”

 

Đạo diễn Bong Joonho cho biết:” Khi trên poster của “Sea Fog” khi dòng chữ lớn “Dự án của Bong Joonho”, tôi đã phải đề nghị bỏ tên tôi ra, tôi đã rất ngượng.” và ” “Sea Fog” không phải của riêng tôi mà nó còn là một tuyệt tác của đạo diễn Shim Sungbo và các diễn viên.”

[Lược phần không liên quan đến Sea Fog]

 

Source: Newsen
Translated by: rilanna of JYJ3
Shared by: JYJ3 + ParkYoochunSGFCVtrans by Mrpoutylip