[Trans] 140731’Sea Fog’ Park Yuchun “Trong bộ đồ ngư dân, không ai nhận ra tôi đuợc”


 

Ngày 30/7, trong một tiệm cà phê ở Samchungdong, diễn viên Park Yuchun đã chia sẻ với chúng tôi về lần ra mắt đầu tiên của mình với màn ảnh rộng

Sea Fog là câu chuyện về 6 thuyền viên, ra khơi với hy vọng tàu đầy cá trở về. Giữa biển khơi làn suơng dày đặc đã khiến họ không thấy cả chính bàn tay mình, họ đã đưa những nguời di cư bất hợp pháp lên con tàu và rơi vào tình cảnh không thể quay tàu trở lại. Yuchun đuợc chọn vào vai chàng ngư dân nhỏ tuổi nhất, Dongshik, và đây cũng là buớc đầu tiên anh đặt chân vào thế giới điện ảnh.

Sau các phim truyền hình, về phim điện ảnh đầu tay của mình, Yuchun nói “Khi qua phim truyền hình, cần phải cố gắng liên tục, nên về thể chất và tinh thất rất mệt mỏi. Dù tôi luôn thích phim truyền hình, nhưng khi quay phim điện ảnh, tôi có thể suy nghĩ nhiều hơn, nên tôi thấy rất sung sướng”

“Trường quay của Sea Fog là một làng ven biển không đông dân lắm, hầy hết những người sống ở đây là người lớn tuổi. Không ai nhận ra tôi khi tôi mặc đồ ngư dân và đi loanh quanh. Họ chỉ thấy tôi là một ngư dân. (cười) Nên những tình thế như vậy khiến tôi dễ nghĩ và diễn vai Dongshik hơn. Phim điện ảnh đầu tiên không quay ở Seoul mà một nơi khác đã giúp tôi rất nhiều, khi quang xong, chỉ có các diễn viên và nhân viên đoàn phim, nên chúng tôi có thể suy nghĩ về diễn xuất và thật là vui”

Trong thời gian quay, Yuchun người đã hòa nhập thân thiết với các đàn anh, Kim Yun Suk ,Lee Hee Joon, Kim Sang Ho, Moon Seung Keun & Yoo Seung Mok nói “một lần anh Kim Sang Ho bảo tôi phải cạn ly ngay trong ban ngày. Anh ấy nói khi uống, tôi có thể trở thành một diễn viên điện ảnh, dĩ nhiên, chỉ là đùa thôi. Nhưng về việc đưa cuộc nói chuyện này vào chủ đề sâu hơn, tôi thích như vậy nhiều hơn cuộc sống hằng ngày của mình, trò chuyện với các tiền bối về chuyện diễn xuất, luôn tập trung vào Sea Fog và quan hệ giữa các thuyền viên, nên sự gắn bó và tình bạn giữa các diễn viên, đoàn làm phim ở phim trường còn giúp tôi nhiều hơn. Nhờ trò chuyện rất nhiều ở phim trường nên dù ở giữa biển khơi, chúng tôi vẫn cảm thấy thoải mái (không cô đơn)”

Để Park Yuchun tiến xa hơn và tốt hơn trong sự nghiệp diễn viên của anh ấy, các tiền bối tốt đóng một vai trò quan trọng Trước đó anh ấy đã diễn với các tiền bối như Cho Seong Ha, Jun Kwang Ryul , Han Jin Hee , Kim Seung Woo, và có cả “Three Days’ Son Hyun Joo & ‘Sea Fog’ Kim Yun Suk. Park Yuchun nói: “Son Hyun Joo sunbaenim rất có cá tính ngầm, bên ngoài thì rất nhẹ nhàng còn Kim Yun Suk sunbaenim thì bên trong nhẹ nhàng còn bên ngoài thì cá tính. Thực ra thì diễn cùng với một diễn viên xuất sắc như Kim Yun Suk sunbaenim, tôi cảm thấy áp lực. Anh ấy là đàn anh lớn mà.”

Park Yuchun cười khi nói ” Lần đầu tôi gặp Kim Yun Suk sunbaenim, tôi đã rất căng thẳng đến độ không nói được. Nhưng sau khi cùng sống trên con tàu, ở bên cạnh sunbaebim, tự nhiên tôi trở thành cậu thuyền viên nhỏ nhất. Không chỉ là người nhỏ nhất ở đây, tôi thực sư trở thành Dongshik nhỏ tuổi nhất tàu

Thật ra, Kim Yun Suk , Kim Sang Ho,  và tất cả các diễn viên đàn anh đều đối xử với Yuchun như cậu em nhỏ của họ. Cũng như thế, Yuchun xem họ như anh lớn của mình và đi theo họ. Khi hỏi về các đàn anh ai là người là người giống ngư dân nhất Yuchun nói “với tôi, mọi người đều giống dân biển cả. Thuyền trưởng là thuyền trưởng. Cứ như đó là công việc thật của các anh ấy. Nếu tôi phải chọn thì Kim Yun Suk và Kim Sang ho giống dân biển nhất”

“Sau khi nhìn thấy các dân biển, thì đặc điểm lớn nhất của họ là điềm tĩnh. 12 giờ có thể dùng để làm việc của 1 giờ. Vì tôi là người nhỏ nhất, nên tôi phải dậy sớm chuẩn bị, và sau khi hóa trang xong, tôi sẽ thấy Kim Yun Suk sunbaenim đi vòng quanh, thư thả nhìn biển và đi vòng vòng suy nghĩ đăm chiêu, khiến tôi thấy anh ấy thật tuyệt.”

Vẻ ngoài của ngư dân cần phải được hóa trang thế nào? “Trang phục cũng phải có sự liên kết, ngón tay và bàn tay cũng cần phải được hóa trang, cần phải có màu da giống ngư dân. Răng của của Lee Hee Joon Hyung cũng phải được vẽ”

“Mặc đồ giống hệt như ngư dân, cũng có nhiều điểm lợi lắm. Dù có đang ở đâu, miễn là thấy có chỗ là nằm xuống được. Khi mệt, bạn có thể nằm xuống nghỉ ở bất cứ chỗ nào. Sau khi quay một thời gian thì con tàu thoải mái như nhà mình vậy, Mọi người tụ lại ở dây tàu nằm xuống để nghỉ”

“Những ai chưa từng ra khơi chắc không biết, nằm trên chồng dây thừng thật sự thật sự rất thoải mái, như là nằm trên nệm tự điều chỉnh theo cơ thể mình. Mây cái dây sẽ quấn quanh cơ thể mình, không có gì thoải mái hơn đâu Khi trời lạnh thì chỉ cần một cái áo khoác còn khi trời nắng thì bạn sẽ ngủ lúc nào không hay”

Phim điện ảnh như Sea Fog đã mang lại cho Yuchun nhiều thứ: những tiền bối tốt, kinh nghiệm đầu tiên đóng phim điện ảnh, niềm yêu thích và niềm vui diễn xuất, Yuchun đã có những điều đó khi quay Sea Fog. Nên, anh ấy đã chia sẻ suy nghĩ của mình “Tôi vẫn không tự tin về diễn xuất của mình. Trong lần trình chiếu phim đầu tiên, tôi ngồi trong phòng chờ, có rất nhiều poster của các phim lớn, và khi nhìn thấy, tôi nghĩ “Tôi có thể tham gia những dự án thế này không?” hay là “Nếu tôi nhận phim, tôi có thể làm tốt không?” đó là những cảm giác không chắc chắn”

Yuchun nói thêm “Tôi không biết có phải là vì đây là phim điện ảnh đầu tiên của mình và không biết phải làm thế nào, nên tôi đã dùng Dongshik để sống ở nơi đó. Vì tôi đã sống như Dongshik, nên tôi đã có thể diễn đến cuối cùng. Dù lần sau tôi có cơ hội diễn trong một phim khác, tôi tự hỏi mình có thể lần nữa diễn những vai ấy như cách tôi đã vào vai Dongshik không?” Với phim điện ảnh đầu tay, Yuchun lo lắng và căng thẳng chờ đợi để biết anh ấy có thể đến với khán giả qua vai này không

Sea Fog đánh dấu lần đầu Bong Jun Ho vào vai nhà sản xuất và Shim Sung Bo là đạo diễn Sau 11 năm kể từ Memories of Murderers, họ lại hợp tác và cùng viết kịch bản Sea Fog. Phim còn có sự tham gia diễn xuất của Kim Yun Suk, Lee Hee Jun, Kim Sang Ho, Yoo Seung Mok, Moon Seung Keun và Han Yeri.

Credit: Newsen
Translators: Sally@Mickybaidu Bar (into Chinese) + SIXZEROZEROTWO (into English) + MrPoutylip (into Vietnamese
Edited and Shared  by: 6002Sky & MrPoutyLip