[Trans] 140730 ‘Sea Fog’ Park Yuchun ‘Ra mắt với màn ảnh rộng…tôi cảm thấy lòng tham của mình với diễn xuất’


[Summary of Sea Fog]

Trong các thủy thuyền viên, có một anh chàng nhỏ tuổi nhất tên Dongshik. Và việc vai này được Park Yuchun đảm nhận còn trở nên tươi mới hơn nữa. Được biết đến là ngôi sao idol trẻ đẹp với sút hút ngọt ngào khiến trái tim phụ nữ rung động, anh ấy đã mạnh dạn quyết định phá bỏ hình tượng của mình bằng cách thay đổi gương mặt và thân hình khi vào vai Dongshik. Yuchun sẽ sớm gặp lại các khán giả với vai Dongshik, chàng trai trẻ ngây thơ người đem lòng yêu cô gái nhập cư bất hợp pháp Dongmae với cái nhìn đầu tiên. Hôm nay chúng ta sẽ gặp Yuchun để cùng chia sẽ những lời chúc mừng ấm ấp cho lần ra mắt đầu tiên với điện ảnh này.

 

Phim điện ảnh đầu tiên của anh sắp công chiếu, anh nghĩ thế nào?

Y: Tôi không chắc có phải mình mình cảm thấy kinh ngạc không nữa. Dù gặp mọi người trên sân khấu hay cùng ăn sau đó, hay xem phim với các tiền bối, tôi luôn cảm thấy mới mẻ. Tôi đã từng thấy ngượng, và chỉ cách 1 mét từ mắt tôi (cười) Lần đầu tôi xem là ở showcase Busan, đó cũng là lần chiếu đầu tiên, tôi cảm thấy căng thẳng lắm. Khi xem, đầu óc tôi như trống rỗng. Đó là lần đầu tiên tôi xem phim của mình trên màn ảnh rộng, cái cảm giác không hiểu rằng mình có thể làm toát nên nhân vật không. Tôi rất bất ngờ.

Tại sao anh quyết định diễn trong Sea Fog?

Y: Cái chính là vì nội dung hay, và tôi cũng bị thu hút bởi vai Dongshik. Trong thế kỉ này, không có nhiều người trẻ như cậu ấy, lòng quyết tâm và sự cam kết của cậu ấy rất mạnh. Không chút chần chừ khi quyết định, cậu ấy hành động ngay, điểm này thật khiến tôi ghen tị. Lúc đó thì, Kim Yun Suk sunbaenim đã chắn chắn tham gia Sea Fog, đây cũng là một động lực với tôi, quay phim sẽ rất vất vả, nhưng tpo muốn thư thách bản thân.

Đây là một trong những phim cực mạnh và khó, anh có lo lắng chứ?

Y:Khi tôi nói mình muốn tham gia vào Sea Fog, tôi cũng có chút lo lắng. Việc quay phim được lên lịch sớm, nên không còn nhiều thời gian, tôi nghĩ về việc đó chừng 1-2 tuần. Mọi người xung quanh tôi đều nói họ bất ngờ khi tôi chọn phim này? Trước đó, tôi nói với bản thân mình rằng tôi muốn tiếp tục đóng phim. Dù lần này có tốt hay không, tôi vẫn sẽ cố gắng.

 

Anh có lo lắng về cảnh nóng không? Cảnh nóng cùng với Hongmae (Han Yeri) là một chủ đề nóng

Y: Tôi hoàn toàn không lo lắng chút nào cả, tôi nghĩ xem mình sẽ quay làm sao cho tốt hon. Tôi thật sự lo lắng rằng phải trông làm sao mới thật chìm đắm trong tình yêu trong cảnh ngắn ấy. Một ngày trước khi quay, tôi đã trao đổi với đạo diễn rất nhiều. Trước đó, tôi đã rất lo lắng nhưng khi thật sự bắt đầu quay, tôi hòa vafp cảnh đó rất tốt, Hongmae cúi đầu khóc đã khiến tôi có cảm xúc ngay. Chúng tôi quay cảnh ấy 3 lần, vì cảm xúc rất mạnh, chúng tôi đã quay cảnh nhiều lần, lần quay thứ 2, sau tiếng ‘OK, Cut’, chúng tôi lấy đoạn quay lần đầu. Mặt tôi trong lần đầu bị khuất, đó là vì sao chúng tôi quay lần 2, nhưng cảm xúc của lần 1 tốt hơn, nên chúng tôi sử dụng lần quay đầu tiên.

 

Vở kịch được dựa trên câu chuyện có thật, hơn nữa, anh làm việc và quay với sunbaenim người ra mắt với vở kịch ấy, có ai đề nghị anh diễn lại vở kịch ấy lại không?

Y:Tôi có đi uống với Song Sae Byuk sunbaenim, người thủ vai Dongshik trong vở kịch. Anh ấy có một mối quan hệ mạnh mẽ với Dongshik vì anh ấy diễn vai này liên tục trong 4 năm. Anh ấy nói anh đã khóc khi xem phim Lúc đó (ngày chiếu VIP Premiere), các diễn viên kịch của Sea Fog đã đến, anh ấy nói ‘Dù đã có bản điện ảnh, nhưng hãy cùng lại có kịch nào! Tôi đã già quá rồi, cậu có thể đóng kịch vai Dongshik phải không?” (cười)

Cảnh nào à khó nhất đối với anh? hay là anh có thể nói với chúng tôi anh đã tiến gần hơn với Hongmae như thé nào không?

Y: Phần khó nhất, về khó khăn về thể chất, tôi có thể hồi phục sau khi nghỉ, nhưng về mặt cảm xúc, dù có thể nào, tôi cũng không thể hồi phục. Dù không thể thấy được qua phim, nhưng lúc đó, tôi luôn lo lắng về việc ấy. Sau những việc liên tục xảy ra, trái ti tôi thực sự đến gần với Hongmae, nhưng đó không phải là việc chỉ xảy ra một đêm. Tôi trò chuyện với Han Yeri rất nhiều, tôi phải hiểu Dongshik. Nếu vẫn không hiệu quả, tôi sẽ lắng nghe ý kiến của những ngư dân khác hoặc Han Yeri.

 

Quay ở biển, trên tàu không dễ dàng chút nào

Y: Sau khi Yeosu, Masan & Geoje trên tàu, Trong một không gian chật hẹp, thật sự rất khó để chứa tất cả mọi người. Quen với việc đó cũng không dễ. Say sóng. Sau mỗi lần quay, chúng tôi sẽ tụ lại với các đàn anh để uống, và ngày quay hôm sau, 2h giờ sáng chúng tôi đã phải dậy để chuẩn bị, nên say sóng và việc chưa tỉnh rượu thật sự là khó chịu đựng (cười) tôi không cảm thấy trong lúc quay nhưng khi ngừng quay, là lại thấy khó chịu ngay. Để quen với con tàu này, tôi đã phải uống thuốc chống say, mà còn bị nghiện nữa.

Anh có đi tàu nữa không??

Y: Trong tương lai, tôi sẽ không lên tàu nhiều đau (cười) Năm ngoái, tôi gặp Choi Min Sik sunbaenim (cười) anh ấy nói “quay trên tàu ở Myeongryang cực lắm, cậu không làm gì được, tôi không muốn quay trên tàu nữa” khi chúng tôi nới về việc quay phim khó khăn trên tàu, (cười) đạo diễn Hong Kyung Pyo đã làm một vài phim trên tàu trước đó và anh ấy tin rằng Sea Fog sẽ là phim cuối về tàu của anh ấy. Tôi nghĩ trong tương lai, nếu chương trình nào không yêu cầu tôi lên núi Qomolangma sẽ dễ hơn.

Quay với Kim Yun Suk sunbaenim, anh có thấy khó khăn không?

Y: Tôi cuối cùng biết vì sao anh ấy xuất sắc, anh ấy nhạy bén hơn tôi từng có thể tưởng tưởng Anh ấy thật sự có sự tập trung cao độ khi quay, anh ấy đặt ra tiêu chuẩn về cách mình muốn quay như thế nào. Anh luôn tập trung khi quay và tôi thật ấn tượng với việc đó. Như là, để hiệu quả hơn, khi quay, các thuyền viên không đối xử thoải mái với anh ấy, hơn nữa tôi lại là maknae. Bình thường thù chúng tôi nói chuyện bình thường nhưng khi quay bạn sẽ thấy anh ấy là đại ca thực sự.

 

Nghe nói là cậu bị thương?

Y: Trên tàu, mọi thứ đều được khóa lại, lúc đó có vật gì nhô ra, dù tôi luôn cẩn thận, nhưng vẫn dễ làm mình bị thương. Một khoảnh khắc diễn cần 10 năm cố gắng làm việc. Bị bầm, chảy máu, tôi nên cáu, bỏ lên xe mình và chạy đi hay là im lặng ở phim trường? (cười) Vì đoàn làm phim chăm sóc chúng tôi rất tốt, tôi đã không thấy đau dữ dội thế. Và tất cả các tiền bối cũng sống trong môi trường như thế.

 

Về diễn xuất, anh có cảm thấy sự khác biệt giữa phim truyền hình và điện ảnh không?

Y: Giờ thì trái tim tôi nghiêng về phim điện ảnh nhiều hơn, đây là điều tôi nên làm, nhưng nó khiến tôi thấy căng thẳng, như là tôi không viết phải làm thế nào. Quay phim truyền hình rất khẩn trương, quay được 20 tập phim như là một kì tích, bó đòi hỏi thể lực và tinh thần rất nhiều. Thay vào đó, tập trung một thời gian dài hơn sẽ giúp ích rất nhiều. Không giống như phim truyền hình, phim điện ảnh đòi hỏi một thời gian dài, cảm giác cũng khác nữa, giống như là quay một cảnh quay đẹp trong hoàn cảnh khó khăn, dù có khó khăn thế nào nhưng cũng thoải mái và tự do giao tiếp.

 

Không lâu trước đây, JYJ ra mắt album mới, sau khi nhìn Dongshik trong Sea Fog rồi nhìn Park Yuchun, anh làm quen với việc này thế nào?

Y: Lạ thật. tôi lẫn lộn bìa album với Dongshik (cười) tôi thực sự thích hình ảnh của mình trong albym, ý nghĩ mình trông bảnh và mặc đẹp hơn để xuất hiện trong phim cũng vui. Là một diễn viên có thể vào nhiều vai khác nhau là một diễm phúc. Thông điệp của một diễn viên truyền tải trong một quy mô quan trọng, đó là một cái phúc và là cả một trách nhiệm. Ca sỹ thì hẹp hơn, một bài hát làm người ta dễ chịu hay xoa dịu đi. Khi chúng ta ngồi trên xe, chúng ta sẽ nghĩ đến âm.nhạc. Nếu là âm nhạc, thì chỉ có làm ta dễ chịu một thời gian ngắn nhưng nếu là phim thì cần nhiều thời gian hơn để xem

 

Credit: StarNews

Translators: 敬敬 (into Chinese) + SIXZEROZEROTWO (into English)

Edited and Shared by: 6002Sky

Vtrans & shared by: mrpoutylip

TAKE OUT WITH FULL CREDIT.