[TRANS] 150826 Sport Chosun phỏng vấn Park Yuchun: Trước ngày nhập ngũ, “Khoảng lặng 2 năm? Thời gian để nhìn lại bản thân”


“Hôm này là ngày mấy thế nhỉ?Ah! Thời gian trôi qua nhanh thật.”
Trong khi đang hí hoáy kí tên lên bảng in dấu tay và ghi thứ ngày tháng thì Park Yuchun tinh nghịch ra vẻ như mình sắp khóc rồi lại bật cười “puhaha”. Tôi đã gặp Park Yuchun tại địa điểm cậu ấy để lại dấu tay với tư cách là Diễn viên mới xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Rồng Xanh năm ngoái. Và vì cậu ấy sắp phải nhập ngũ nên thật đáng tiếc khi cậu ấy không thể có mặt tại Liên hoan phim Rồng Xanh cũng như buổi in dấu tay năm nay, nhưng cậu ấy đã sắp xếp một chút thời gian để đến buổi phỏng vấn. Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày nhập ngũ, 27 tháng 8, nhưng Park Yuchun lại có vẻ rất thoải mái. “Sol Kyung Gu huyng nói sẽ cùng uống với tôi trước khi tôi nhập ngũ. Có lẽ là súp Beondegi và rượu Soju. Chắc sẽ làm tôi chếch choáng say. Haha.” Trong khoảnh khắc chia tay ấm áp, sắp tới lúc cậu ấy trở về làm một người bình thường ở tuổi 20. Park Yuchun nói rằng trong khoảng thời gian xa mọi người, cậu ấy muốn nhìn lại bản thân mình. Với tư cách là một diễn viên và ca sĩ trưởng thành, cậu ấy nói hai năm trong quân ngũ sẽ là một khoảng thời gian ý nghĩa. Chúng tôi hỏi về dự định và tâm tư của cậu ấy khi nhập ngũ.

Q: Cậu có lo lắng hay sợ hãi khi nghĩ về cuộc sống trong quân ngũ không?
YC: Thành thật mà nói thì tôi cũng lo lắng vì cuộc sống trong quân ngũ sẽ khác so với môi trường tôi đã sống trong 10 năm qua. Chắc là vậy vì ngày nhập ngũ của tôi cũng không còn xa. Vì đã làm việc bận rộn suốt 10 năm nên tôi nghĩ đã đến lúc rời khỏi vòng xoay này và nghỉ ngơi một khoảng thời gian. Nhưng không lâu trước đó tôi lại nhận ra nghĩ như vậy là không đúng. Trong lúc quay phim “Lucid Dream”, Ko Soo huyng và tôi đã nói với nhau về quân ngũ. Trước khi nhập ngũ, Ko Soo huyng cũng tự tin rằng anh ấy sẽ làm tốt. Nhưng khi đến với thực tế, quá trình để trở thành một con người bình thường rất lạ lẫm và khác biệt. Anh ấy nói có một khoảng thời gian anh ấy được đến đảo Jeju. Anh ấy đi ăn nhưng lại bị mấy học sinh vây quanh. Thấy vậy, bà chủ của nhà hàng đã nói :”Sao mấy diễn viên này đi ra ngoài lại phải chịu đựng như vậy?” Vào thời điểm đó anh ấy hiểu ra rằng đối với chúng tôi, việc sống một cuộc sống bình thường không phải là điều chúng tôi có thể lựa chọn. Sau khi nghe anh ấy nói vậy, tôi sửng sốt đến lặng người. Có vẻ là tôi đã quá thiếu kiên nhẫn và mù quáng khao khát có một cuộc sống bình thường.

Q: Cậu định sẽ dành vài ngày còn lại như một “công dân” để làm những việc gì?
YC: Hiện tại thì đa phần là tôi ở nhà. Không lâu trước đây, một anh mà tôi chơi thân đã tổ chức sinh nhật. Khoảng 11 giờ tối, chúng tôi đi uống nhưng tới 12 giờ 30 là tôi đã về nhà. Tôi thật sự muốn cho bản thân thoải mái hưởng thụ một chút nhưng trong lòng lại chẳng thể tiếp tục uống mà chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi.

Q: Cậu đã chọn ngày nhập ngũ như thế nào?
YC: Ban đầu tôi định nhập ngũ sớm hơn nhưng tôi vẫn còn vài việc phải làm nên đành phải dời lại. Tôi còn phải kiếm thêm chút tiền cho công ty và cho  mình nữa. Haha.

Q: Vì bệnh suyễn nên cậu được chỉ định phục vụ cộng đồng?
YC: Tôi cũng mong là được phục vụ tại ngũ. Dù sao thời gian cũng ít hơn 4 tháng. Nhưng tôi đã làm vài đợt kiểm tra sức khỏe. Và vì bệnh suyễn nên tôi được chỉ định phục vụ cộng đồng. Tôi chưa bao giờ xem suyễn là một căn bệnh nguy hiểm. Trước đây, lúc chúng tôi có một tuần nghỉ phép, tôi đã về quê của Jaejoong huyng. Đột ngột thư giản sau một khoảng thời gian bận rộn và vì hít thở khó khăn nên tôi đã bất tỉnh. Nhờ bố mẹ của Jaejoong đưa tôi đi cấp cứu. Thật sự là lần đó tôi như sắp chết rồi.

Q: Chúng tôi nghe nói là cậu đã bị thương trong lúc quay phim. Lưng và xương sườn của cậu đã đỡ hơn chưa?
YC: (sắp khóc) Tôi không nói dối đâu nhưng mà bây giờ thật sự là không ổn chút nào. Lúc quay cảnh bị đập ghế vào vai làm rách cơ, tôi đã đau đớn trong một khoảng thời gian dài. Rất là đau nhưng mọi người trong công ty (T/N: anh ấy gọi họ là gia đình) lại chẳng lo lắng gì cả. Hahaha.

Q: Không lâu trước đây, binh sĩ Kim Jaejoong đã nghỉ phép, hai cậu có gặp nhau không?
YC: Đã lâu lắm rồi tôi mới uống nhiều như vậy. Hình như chúng tôi đã uống tới tận bình minh. Nhưng Jaejoong huyng không có đi ngủ vào lúc 10 giờ trong quân ngũ. Anh ấy nói từ khoảng thời gian đó trở đi, anh ấy sẽ chẳng nhớ gì nữa. Jaejoong huyng ngủ lúc 12 giờ nhưng hôm sau lại dậy rất sớm vì đã quen vậy rồi. Junsu cũng tới sau khi buổi diễn của cậu ấy kết thúc nhưng lại phải về nhà sớm vì hôm sau cậu ấy còn phải diễn nữa. Và để kỷ niệm buổi tụ họp của chúng tôi sau một khoảng thời gian dài, chúng tôi đã nghe Junsu hát.

Q: Khi nhìn vào những tấm ảnh của binh sĩ Kim Jaejoong chắc là cậu có cảm giác kì lạ lắm nhỉ?
YC: Chúng khá là tuyệt vời. Anh ấy là người tôi nhớ nhưng lại chẳng thể gặp. Vậy nên ở một nơi như Jaejoongie-huyng cũng thật mới lạ. Chúng tôi cũng đã nói chuyện và chia sẻ rất nhiều thứ. Anh ấy cứ bảo tôi vào phục vụ tại ngũ với anh ấy.

Q: Có vẻ như Junsu, người bị bỏ lại, sẽ cảm thấy cô đơn. Cậu có lo lắng cho cậu ấy không?
YC: Không đâu. Cậu ấy chắc chắn sẽ sống tốt. Cậu ấy bận rộn chuẩn bị concert và nhạc kịch. Tôi ghen tị với Junsu hơn bất kì ai. Chẳng phải được làm việc là tốt nhất rồi sao?

Q: Cậu có lo lắng gì về việc vắng mặt trong vòng hai năm? Tôi nghĩ cuộc chiến giữa những diễn viên ở độ tuổi của cậu đang rất cam go.
YC: Tôi nghĩ con người ta nổi tiếng vì một lý do nào đó và tôi tôn trọng lý do đó. Mà tôi cũng không lo rằng mình sẽ bị bỏ lại phía sau. Thật ra thì tôi cũng chẳng tham vọng gì lớn lao. Nhưng thay vào đó, những người xung quanh tôi (người thân, bạn bè…) lại lo lắng. Sẽ có lúc tôi không còn nổi tiếng dù tôi chẳng biết khi đó là khi nào. Tình cảm mà tôi nhận bây giờ đã quá đủ. Nếu có cơ hội và nếu tôi may mắn, tôi sẽ được nhiều người công nhận với tư cách là một diễn viên. Nhưng tôi cũng không coi trọng điều đó quá. Hiện tại, niềm vui trong công việc và niềm hạnh phúc khi được gặp mọi người đối với tôi là lớn lao hơn cả.

Q: 2 năm sau, cậu sẽ ở độ tuổi 30. Cậu mong bản thân mình sẽ có thay đổi gì?
YC: Tôi không biết liệu có thể tham gia một bộ phim để gặp lại mọi người không nhưng trước tiên tôi nghĩ là tôi phải chuẩn bị cho mình nhiều hơn. Ngoài ra, nếu tôi có thể sống là chính mình thì tôi nghĩ tôi sẽ gặp lại mọi người trong một sản phẩm tốt. Trong thời gian nhập ngũ, tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình lặng. Sẽ có rất nhiều điều tôi cần phải nhìn lại. Nếu tôi có thể hiểu bản thân mình hơn thì tôi muốn mình sẽ thoải mái hơn khi đứng trước camera vào hai năm sau. Diễn xuất là một việc rất thú vị và nó khiến tôi hạnh phúc.

Source: Sports Chosun via @JYJCN
Korean-Chinese translations by: 紅燕
Some parts were translated (Korean-English) by: yochwennie
Chinese-English translations by: ParkYoochunSGFC
Vtranslated and Re-shared by MrPoutylip